Châu Hồng (Quỳ Hợp) tổ chức điểm ngày hội đại đoàn kết

(Baonghean.vn) - Sáng 5/11, bản Phảy, xã Châu Hồng (Quỳ Hợp) tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Bản Phảy là một trong 4 điểm tổ chức ngày đại đoàn kết của huyện Quỳ Hợp. 

Tiết mục nhảy sạp trong ngày hội
Nhảy sạp trong ngày hội đại đoàn kết.

Bản Phảy có 42 hộ với 182 khẩu, đồng bào dân tộc Thái chiếm hơn 95% dân số. Trong những năm qua, bà con nhân dân bản Phảy không ngừng vượt khó vươn lên, tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng bản làng ngày càng đổi mới. Hiện nay, ở bản Phảy 90% hộ đã có xe máy, nhà xây lợp ngói, 95% hộ có phương tiện nghe nhìn và sử dụng dịch vụ điện thoại, 65% hộ có đủ 3 công trình hợp vệ sinh.

Vui hội cồng chiêng
Vui hội cồng chiêng.

Thu nhập bình quân đầu người ở bản đạt 16 triệu đồng/năm. Nhân dân trong bản luôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đùm bọc cùng nhau xóa đói giảm nghèo. Số hộ đạt gia đình văn hóa của bản đạt gần 81%. Năm 2005, bản Phảy được UBND huyện công nhận xóm văn hóa.

Dịp này, cùng với việc biểu dương và khen thưởng các gia đình có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, MTTQ huyện đã trao 5 suất quà cho 5 hộ đặc biệt khó khăn trong xóm.

Phan Giang