Mẹo chấm dứt cơn đau lưng cho dân văn phòng

Khi bạn ngồi quá lâu tình trạng đau lưng, ảnh hưởng tới cơ bắp, khớp xương và dây thần kinh.

Khi bạn ngồi quá lâu tình trạng đau lưng có thể tăng theo thời gian và không chỉ dừng lại ở đấu hiệu đau lưng mà nó có thể ảnh hưởng tới cơ bắp, khớp xương, dây chằng, gân và dây thần kinh.


Ngồi đúng tư thế


Một số người ngồi không đúng tư thế hay những tư thế xấu trong một thời gian dài rất dễ dẫn tới hiện tượng rối loại xương làm cho lưng nhức mỏi tinh thần căng thẳng. Để tránh vấn đề này, bạn nên:


- Điều chỉnh chiều cao ghế để làm cho đùi song song với mặt đất.

- Điều chỉnh chiều cao tay vịn của ghế để duy trì vị trí vai thoải mái và đảm bảo cổ tay thẳng.


- Khóa lưng ghế ở vị trí thẳng đứng.


Nếu bạn không muốn gặp các vấn đề về cổ tay trong tương lại thì bạn nên duy trì vị trí cổ tay thẳng. Chuyên gia đã đưa ra những gợi ý như sau:

Sử dụng một bàn phím bên ngoài: Trong khi sử dụng một máy tính xách tay bạn nên trang bị thêm cho mình một bàn phím bên ngoài để gõ. Nó giúp trong việc giữ cổ tay của bạn vào đúng vị trí.

Có hỗ trợ của bàn làm việc: Khi để bàn phím ngoài trên bàn làm việc cánh tay của bạn được thoải mái hơn. Vị trí để bàn phím hướng về phía trước, hướng gần về ghế ngồi giúp tay bạn được nghỉ ngơi trên bàn làm việc.

Mẹo chấm dứt cơn đau lưng cho dân văn phòng ảnh 1

Để tránh vấn đề mỏi lưng, ê người hãy thường xuyên điều chỉnh vị trí ngồi của bạn  (Ảnh minh họa: Laodong.com.vn)


Tăng chiều cao ghế thích hợp: Điều chỉnh chiều cao ghế của bạn giúp cánh tay của bạn dựa hoàn toàn trên tay vịn.


Điều chỉnh khoảng cách thích hợp


Bạn có thể có cảm giác sợ hãi ngồi vào bàn làm việc của mình chẳng khác gì khi xem một bộ phim kinh dị. Khi ngồi vào bàn làm việc với chiếc máy tính bạn cảm thấy căng thẳng, hoa mắt và đau lưng…

Hãy điều chỉnh lại mọi vị trí trên bàn làm việc của bạn như di chuyển màn hình gần bạn hơn, cho chữ to hơn để dễ dàng đọc hơn. Để vị trí ghế thoải mái nhất để hỗ trợ cho công việc của bạn tốt hơn.


Vị trí để chân thoải mái


Nếu bạn nghiêng về phía trước khi sử dụng máy tính thì chân của bạn thường để nó dưới chân ghế. Với hành động này chân bạn rất dễ bị tê cứng do máu khó lưu thông, cuối giờ làm bạn sẽ thấy chân bị tê và to hơn do bị dồn máu.

Để cải thiện tình trạng này khi ngồi trên ghế hai chân mở rộng và thoải mái để cải thiện lưu thông máu dễ dàng.


Di chuyển cơ thể của bạn thường xuyên


Quá tập trung vào công việc cơ thể của bạn sẽ cố định trong một thời gian dài có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ bắp và làm tăng sự mệt mỏi. Thời gian làm kéo dài và bạn vẫn duy trì chỉ một tư thế đó nó sẽ dẫn tới tình trạng tê và đau điều này là không thể tránh khỏi.

Do đó, để tránh vấn đề này hãy thường xuyên điều chỉnh vị trí ngồi của bạn và uốn cong cơ thể của bạn để cải thiện lưu thông máu. Hay có thể đứng lên đi lại trong vòng 5 phút trong giờ làm điều này sẽ giúp giữ cho bạn tràn đầy năng lượng và hoạt động suốt cả ngày.

Theo (Dân Việt) - PC

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.