Mẹo chăm sóc tóc mùa Đông tại nhà

Theo Thùy An (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ủ tóc bằng hỗn hợp trứng mật ong, chanh lô hội, bí ngô mật ong hay chuối và dầu ô liu để ngăn tóc khô xơ, rụng vào mùa lạnh.

Mùa Đông bạn cần phải thường xuyên chăm sóc, nuôi dưỡng và duy trì mái tóc khỏe mạnh. Giống như da, tóc cũng bị hư tổn do ảnh hưởng của gió hanh khô.  

Mặt nạ trứng và mật ong

Mật ong giúp giữ độ ẩm cho tóc mượt mà. Trộn trứng vào một chén mật ong, bôi trên tóc và da đầu, ủ 30 phút sau đó gội sạch.

Nước ép lô hội và chanh

Mẹo chăm sóc tóc mùa Đông tại nhà ảnh 1

Mặt nạ nước ép chanh và lô hội. Ảnh: Bold Sky

Nha đam giúp làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Lấy gel trắng lá lô hội trộn với một vài giọt nước chanh mới vắt rồi bôi lên chân tóc và ngọn tóc. Ủ tóc trong 15 phút và rửa sạch bằng nước bình thường hoặc dầu gội.

Chuối và dầu ô liu

Hỗn hợp này giúp mái tóc bạn mịn màng và mềm mại ngay cả trong khí hậu khắc nghiệt. Lấy một quả chuối chín, bóc vỏ, nghiền mịn. Thêm vài giọt dầu ô liu vào bột chuối. Bôi hỗn hợp lên tóc và ủ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước bình thường và dầu gội đầu.

Bí ngô và mật ong

Mẹo chăm sóc tóc mùa Đông tại nhà ảnh 2

Mặt nạ bí ngô và mật ong. Ảnh: Bold Sky

Gọt vỏ nửa quả bí ngô, cắt thành những miếng nhỏ, thêm vài giọt mật ong và trộn thành một hỗn hợp mịn. Bôi vào tóc và da đầu, massage trong vài phút, sau đó ủ 30-45 phút rồi rửa sạch.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.