Meo hay khi sử dụng túi, giày da không bị 'nổ'

Hầu như ai cũng sở hữu cho mình ít nhất một món đồ bằng da, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giữ chúng luôn bền, sạch và không bị “nổ” da nếu cất trong tủ lâu ngày.

Có rất nhiều loại da, tuy nhiên không phải cứ da “xịn” là sẽ bền. Trên thực tế, dù da thật hay giả da đều có thể bị hư hoặc bị xuống cấp nhanh chóng nếu người sở hữu không biết cách chăm sóc da đúng cách.

Theo những người chuyên kinh doanh đồ da, cách chăm sóc đồ vật bằng da không khác gì cách chăm sóc da của chính mình. Vì thế, để đồ da luôn sạch, đẹp cần chú ý các mẹo sau đây:

Meo hay khi sử dụng túi, giày da không bị 'nổ' ảnh 1

Ít người biết cách làm thế nào giữ túi da luôn sạch, đẹp. Ảnh minh họa

Bảo vệ chất liệu: Để hạn chế sự cố loang màu hay bụi bẩn cho túi mới, một số dung dịch có thể hỗ trợ việc này, đó là dung dịch bảo vệ da (Leather protector) nhằm chống thấm dầu và nước, giảm thiểu bám bẩn. Cũng có thể sử dụng gel chống thấm nước cho da (Leather gel) hoặc dung dịch sữa bảo vệ chất lượng da (Leather milk) nhằm tăng độ bền đẹp cho túi.

Không tẩy vết bẩn bừa bãi: Xử lý vết ố bẩn sai cách càng khiến túi nhanh bị bỏ đi hơn. Theo đó, với vết bẩn thức ăn hãy nghiền phấn trắng, rắc lên vết bẩn rồi để qua đêm. Sáng hôm sau dùng một miếng vải sạch chà đi.

Meo hay khi sử dụng túi, giày da không bị 'nổ' ảnh 2

Tùy vết bẩn mà xử lý da đúng cách. Ảnh minh họa

 » 5 dấu hiệu nhận biết đồ da tốt

Nếu là vết dầu, hãy rắc bột ngô vào vết bẩn ngay lập tức, chà xát để tạo ra nhiệt từ việc ma sát, giúp thấm dầu nhanh chóng. Phủi bột đi bằng một miếng vải sạch.

Nếu là vết mực: Nếu là vết mực mới, sử dụng một cục tẩy trắng để tẩy đi ngay lập tức, nhưng đừng chà quá mạnh, màu mực dễ loang rộng và bám chặt hơn. Nếu là vết mực đã khô, bạn cần cách xử lý chuyên nghiệp hơn bằng cách đem chúng đến tiệm da. Cục tẩy trắng cũng có ích trong việc loại bỏ một số bụi bẩn.

Nếu là bùn đất, nước bẩn, hãy để nó khô tự nhiên, sau đó mang đến cửa hàng giặt tẩy chuyên nghiệp để xử lý.

Loại bỏ mùi: Đặt một túi chứa đầy bột nở hay baking soda vào trong túi xách; hoặc để túi xách vào trong một túi hút chân không 1 - 2 ngày. Bạn cũng có thể tìm mua giấy khử tĩnh điện dryer sheet và đặt hai tờ vào trong túi một vài ngày.

Bảo dưỡng túi thường xuyên: Tránh đặt tay lên túi nếu tay bạn bị bẩn, dính chất lỏng hoặc kem; tránh túi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; sử dụng luân phiên những chiếc túi khác nhau để một chiếc không bị hỏng quá nhanh.

Dùng bàn chải chuyên dụng cho da lộn khi xử lý và phục hồi túi mang chất liệu này; thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cho chất liệu da để giúp da túi dẻo dai và hạn chế các vết nứt; lau sạch túi hàng tuần bằng miếng vải mềm.

Cất túi, giày đúng cách: Chiếc túi, giày sẽ nhanh hỏng nếu bạn thường xuyên ném nó vào đống lộn xộn dưới cùng của tủ quần áo hoặc bạ đâu vứt đấy. Để gia tăng tuổi thọ cho túi, giày, người dùng cần cất túi đúng cách, lý tưởng nhất là ở vị trí thẳng đứng trong một chiếc túi bọc (dust bag) hoặc bao gối. Đừng bao giờ bảo quản chúng trong vật liệu nhựa có hơi ẩm bên trong.

Meo hay khi sử dụng túi, giày da không bị 'nổ' ảnh 3

Giày của bạn sẽ nhanh hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách. ảnh minh họa

Nên nhét khăn quàng cổ, áo len, giấy ăn hoặc miếng xốp đệm bên trong để túi, giày giữ được phom dáng. Tháo dây đeo cất vào trong túi trong trường hợp lâu không sử dụng.

Để da không bị “nổ” khi cất lâu ngày: Trung bình một chiếc túi da có tuổi thọ khoảng 4 - 7 năm, thậm chí là 10 năm (tùy chất liệu). Túi da xịn vẫn gặp phải các vấn đề bong tróc nếu lâu ngày không sử dụng và cất chúng không đúng cách. Vì thế, nếu bạn ở một nơi có thời tiết “khó chịu” như miền Bắc, những nơi có độ ẩm cao, hãy đặt một túi hút ẩm vào túi da.

Trường hợp chiếc túi da hay giày da bị bong tróc một vệt nhỏ, bạn cũng có thể áp dụng một cách xử lý túi da bị tróc “thần kỳ” để khắc phục mà không cần mang ra tiệm. Đó chính là lọ sơn móng tay. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng tone màu của chiếc túi, giày và thật cẩn thận trong quá trình sơn để đảm bảo đồ vật của bạn không bị mất thẩm mĩ hơn.

Sau khi phủ lên bề mặt da một lớp sơn bạn hãy để nó được phơi khô, sau đó sử dụng dung dịch lau kính hoặc kem Vaseline để lau bề mặt da để giúp trở nên sáng bóng như mới.

Giữ thói quen định kỳ một năm khoảng 1 - 2 lần nên đánh xi không màu cho chiếc túi, giày da của mình, đây là cách bảo quản, xử lý túi, giày da bị tróc vô cùng hiệu quả. Điều này giúp đồ vật yêu của bạn giữ được độ bóng, mới và màu sắc ban đầu.

Theo baotintuc

tin mới

Những món ăn giúp bổ huyết

Những món ăn giúp bổ huyết

Những người có hội chứng huyết hư gây hoa mắt chóng mặt, trí nhớ giảm, thần sắc kém,… có thể dùng một số món ăn bài thuốc bổ huyết để cải thiện tình trạng bệnh.

Mẹo giữ ấm đúng cách, tránh bị cảm lạnh

Mẹo giữ ấm đúng cách, tránh bị cảm lạnh

Nhiệt độ các tỉnh phía Bắc những ngày này xuống thấp. Trời rét đậm rét hại ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, nhất là người già và trẻ nhỏ. Mọi người cần biết cách để giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân, gia đình, tránh bị cảm lạnh.

Bị ốm nên ăn gì và tránh ăn gì?

Bị ốm nên ăn gì và tránh ăn gì?

Thời tiết lạnh, nhiệt độ thay đổi thất thường khiến nhiều người bị ốm. Tham khảo các loại thực phẩm nên ăn và nên tránh khi bị ốm để giúp cơ thể phục hồi tốt nhất.