Mẹo hay trị mùi hôi chân

Theo Hòa Vương (suckhoedoisong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chỉ cần dùng 4 - 5 củ tỏi, bạn có thể khắc phục tình trạng "rau mùi" ở chân.

Cùng với "viêm cánh" thì hôi chân cũng là một trong những nỗi khổ sở của nhiều người. Tuy không phải là bệnh, không đe dọa tới tính mạng song nó lại mang đến nhiều phiền toái cho mọi người.

Có nhiều cách xử lý mồ hôi chân, song bạn hãy thử và kiểm nghiệm tính chính xác của một liệu pháp vô cùng đơn giản mang tên "lấy độc trị độc": Dùng tỏi chữa hôi chân.

Sở dĩ gọi là lấy độc trị độc bởi người ta vẫn nghĩ tỏi là một trong những thực phẩm 'nặng mùi' nhất, vậy mà nó có thể sử dụng tỏi để khử mùi hôi chân.

Thực chất, tỏi là một thực phẩm tốt và có khả năng chữa nhiều bệnh. Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất quan trọng là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Trong đó, allicinn được xem là chất kháng sinh tự nhiên mạnh, ức chế được nhiều loại vi trùng và có thể đánh bật được mùi hôi.

Bạn chỉ cần dùng 4 đến 5 củ tỏi, giã nát, hòa với nước ấm và ngâm chân. Hãy làm thế này 2 lần/tuần rồi kiểm tra kết quả nhé!

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.