‘Méo’ mặt vì sử dụng các dịch vụ thanh toán... online ​

Tiện ích, nhanh gọn song không ít dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như mobile - banking, ví điện tử, internet-banking… khiến khách hàng bị trừ tiền, vướng phải 1.001 thứ rắc rối, phiền phức.

Dịch vụ thanh toán bằng mobile tiện ích nhưng cũng không ít phiền toái, rắc rối /// Ảnh T.P
Dịch vụ thanh toán bằng mobile tiện ích nhưng cũng không ít phiền toái, rắc rối
ẢNH T.P

Chị H.N (ngụ tại Hà Nội) cho biết, dịp tết Nguyên đán vừa rồi có sử dụng dịch vụ Mobile-B@nking của Vietcombank để thực hiện 2 lần nạp tiền điện thoại. Mỗi lần 500.000 đồng, rơi đúng vào ngày khuyến mại, tuy nhiên, tài khoản báo bị trừ tiền mà giao dịch vẫn không thành công.

Điều đáng nói, do sơ ý không kiểm tra, một ngày sau chị H.N mới phát hiện tài khoản điện thoại không được cộng tiền. Sau khiếu nại, chị được ngân hàng hoàn trả 1 triệu đồng.

Nhưng điều khách hàng không hài lòng là phía ngân hàng không chủ động xin lỗi và bồi hoàn cho khách hàng. "Hôm đó là ngày khuyến mại, nếu tôi nạp hàng trăm triệu thì sao. Phía ngân hàng nên nâng cao tinh thần phục vụ và giải quyết có tình có lý cho khách hàng", chị H.N bày tỏ.

Ngày 21.2, anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết mình gặp rắc rối với ví điện tử Momo. Theo khách hàng này, trước đó vào buổi sáng, anh có nạp 300.000 đồng vào thuê bao Viettel thông qua ví Momo. Giao dịch báo thành công, tiền trong ví đã bị trừ nhưng cả ngày hôm đó tài khoản điện thoại của anh không được cộng tiền.

Loay hoay tìm kiếm các kiểu, anh Tuấn Anh mới được hướng dẫn gửi email kiến nghị về địa chỉ hotro@mono.vn. Sau đó, phía công ty này mới tiếp nhận, giải quyết và nhắn lại mã nạp tiền điện thoại. “Nếu không kiến nghị thì chắc chắc bị mất tiền. Tôi cũng bị một vài lần rồi, nhưng số tiền ít nên không thắc mắc. Lần này bực quá không chịu được!”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Không chỉ thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại, việc thu phí cước của một số dịch vụ của các nhà băng cũng khiến không ít khách hàng mất tiền oan. Chị N.T.Nhung (quê Bắc Ninh), cho biết chị có sử dụng dịch vụ SMS-Banking (thông báo số dư tài khoản qua tin nhắn) của một ngân hàng. “Không hiểu dịch vụ kiểu gì, mà trong tháng 1 họ thu của tôi 2 lần tiền phí, mỗi lần 8.800 đồng. Tiền không nhiều, nhưng đó là một kiểu móc túi khách hàng không thể chấp nhận được!”, chị Nhung bức xúc.

Trao đổi voứi PV, các chuyên gia cho biết tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra, do hạ tầng mạng thanh toán hiện nay còn lạc hậu, hay trục trặc. “Các công ty cung cấp dịch vụ, ngân hàng cạnh tranh, chạy đua dành thị phần mà chưa chú trọng đến chất lượng dịch vụ”, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng, lý giải.

Trong khi đó, PGS - TS Ngô Trí Long cũng nhận định, không chỉ là mất mát tài sản, nếu không chấn chỉnh tình trạng này, các ngân hàng, công ty thanh toán, cung cấp dịch vụ tài chính công nghệ… sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng, chắc chắn sẽ bị khách hàng quay lưng. 

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.