‘Méo’ mặt vì sử dụng các dịch vụ thanh toán... online ​

Tiện ích, nhanh gọn song không ít dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như mobile - banking, ví điện tử, internet-banking… khiến khách hàng bị trừ tiền, vướng phải 1.001 thứ rắc rối, phiền phức.

Dịch vụ thanh toán bằng mobile tiện ích nhưng cũng không ít phiền toái, rắc rối /// Ảnh T.P
Dịch vụ thanh toán bằng mobile tiện ích nhưng cũng không ít phiền toái, rắc rối
ẢNH T.P

Chị H.N (ngụ tại Hà Nội) cho biết, dịp tết Nguyên đán vừa rồi có sử dụng dịch vụ Mobile-B@nking của Vietcombank để thực hiện 2 lần nạp tiền điện thoại. Mỗi lần 500.000 đồng, rơi đúng vào ngày khuyến mại, tuy nhiên, tài khoản báo bị trừ tiền mà giao dịch vẫn không thành công.

Điều đáng nói, do sơ ý không kiểm tra, một ngày sau chị H.N mới phát hiện tài khoản điện thoại không được cộng tiền. Sau khiếu nại, chị được ngân hàng hoàn trả 1 triệu đồng.

Nhưng điều khách hàng không hài lòng là phía ngân hàng không chủ động xin lỗi và bồi hoàn cho khách hàng. "Hôm đó là ngày khuyến mại, nếu tôi nạp hàng trăm triệu thì sao. Phía ngân hàng nên nâng cao tinh thần phục vụ và giải quyết có tình có lý cho khách hàng", chị H.N bày tỏ.

Ngày 21.2, anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết mình gặp rắc rối với ví điện tử Momo. Theo khách hàng này, trước đó vào buổi sáng, anh có nạp 300.000 đồng vào thuê bao Viettel thông qua ví Momo. Giao dịch báo thành công, tiền trong ví đã bị trừ nhưng cả ngày hôm đó tài khoản điện thoại của anh không được cộng tiền.

Loay hoay tìm kiếm các kiểu, anh Tuấn Anh mới được hướng dẫn gửi email kiến nghị về địa chỉ hotro@mono.vn. Sau đó, phía công ty này mới tiếp nhận, giải quyết và nhắn lại mã nạp tiền điện thoại. “Nếu không kiến nghị thì chắc chắc bị mất tiền. Tôi cũng bị một vài lần rồi, nhưng số tiền ít nên không thắc mắc. Lần này bực quá không chịu được!”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Không chỉ thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại, việc thu phí cước của một số dịch vụ của các nhà băng cũng khiến không ít khách hàng mất tiền oan. Chị N.T.Nhung (quê Bắc Ninh), cho biết chị có sử dụng dịch vụ SMS-Banking (thông báo số dư tài khoản qua tin nhắn) của một ngân hàng. “Không hiểu dịch vụ kiểu gì, mà trong tháng 1 họ thu của tôi 2 lần tiền phí, mỗi lần 8.800 đồng. Tiền không nhiều, nhưng đó là một kiểu móc túi khách hàng không thể chấp nhận được!”, chị Nhung bức xúc.

Trao đổi voứi PV, các chuyên gia cho biết tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra, do hạ tầng mạng thanh toán hiện nay còn lạc hậu, hay trục trặc. “Các công ty cung cấp dịch vụ, ngân hàng cạnh tranh, chạy đua dành thị phần mà chưa chú trọng đến chất lượng dịch vụ”, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng, lý giải.

Trong khi đó, PGS - TS Ngô Trí Long cũng nhận định, không chỉ là mất mát tài sản, nếu không chấn chỉnh tình trạng này, các ngân hàng, công ty thanh toán, cung cấp dịch vụ tài chính công nghệ… sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng, chắc chắn sẽ bị khách hàng quay lưng. 

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.