Mẹo sử dụng tỏi để bớt lạnh trong mùa đông

Theo Boldsky, tỏi không chỉ làm gia vị mà còn là vị thuốc chữa bách bệnh. Ngoài việc giúp điều trị sốt, ho, lượng đường trong máu cao, cholesterol, đau dạ dày và rắn cắn, tỏi còn có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư khác nhau như ruột, tuyến tiền liệt, phổi và ung thư bàng quang.
Từ xa xưa, mỗi khi mùa đông đến, tỏi được coi là vị thuốc cứu tinh của mọi người. Tính sát trùng của tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm và ho. Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có hiệu quả trong điều trị cảm lạnh. 
Dưới đây là cách chế biến tỏi để trị cảm lạnh vào mùa đông.
 
Ăn tỏi sống
Ăn một tép tỏi sau khi bạn vừa ở ngoài về để làm ấm cơ thể. Đây là một phương thuốc cổ xưa giúp cứu cảm lạnh nhanh chóng. Vào mùa đông lạnh giá, ăn 3-4 tép tỏi trong ngày, cơ thể sẽ không lạnh nữa.
Tỏi với mật ong
Tỏi và mật ong là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị cảm lạnh và cúm. Trộn hai tép tỏi với mật ong và ăn hai lần trong ngày, cơ thể sẽ ấm áp lên.
Tỏi với nước lọc
Uống tỏi với nước có thể làm giảm cảm lạnh chỉ trong vài phút. Lấy hai tép tỏi, băm nhỏ chúng và vào một cốc nước sau đó khuấy đều và uống. Thực hiện theo quy trình này cho đến khi bạn hết cảm lạnh.
Tỏi với nước cam
Tiêu thụ tỏi với nước cam là cách tốt trong điều trị cảm lạnh và các triệu chứng liên quan đến lạnh. Cắt vài miếng tỏi vào cốc nước cam và uống trước khi đi ngủ. Loại nước này làm tăng nhiệt độ cơ thể.
Trà tỏi
Nhấm nháp một tách trà tỏi mỗi ngày để ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh tật. Có thể thêm mật ong, chanh và gừng vào để tăng cường hương vị. Loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.
Nước ép tỏi, cà chua
Cho 2-3 tép tỏi vào cốc nước ép cà chua, thêm một chút muối để dễ uống sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn cảm lạnh nhanh chóng. Uống chúng cho đến khi bạn cảm thấy tình hình tốt hơn.
Súp tỏi
Súp tỏi nên được ăn thường xuyên để phòng chống cảm lạnh và các triệu chứng của nó. Cho thêm dầu oliu vào súp tỏi. Ăn súp 2-3 lần một ngày để giảm cảm lạnh, cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.
Theo vnexpress

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.