Mercedes lần đầu lắp ráp xe thể thao tại Việt Nam

Theo Minh Hy (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của Mercedes-AMG ra đời ở nhà máy của hãng ở Gò Vấp (TP HCM) sẽ là C 43 4Matic, đầu 2023.

Thông tin này được Bredley Kelly, tổng giám đốc Mercedes Việt Nam đưa ra hôm 21/9 tại sự kiện trải nghiệm xe MBDF 2022 ở đường đua F1 Hà Nội. Những xe AMG lắp ở Gò Vấp sẽ chỉ phục vụ thị trường Việt Nam, không xuất khẩu. Dòng xe đầu tiên đánh dấu sự kiện này sẽ là C 43 4Matic vào đầu 2023.

Lắp ráp xe AMG tại nhà máy ở Đức. Ảnh: Thành Nhạn
Lắp ráp xe AMG tại nhà máy ở Đức. Ảnh: Thành Nhạn

AMG, hãng độ Đức ra đời năm 1967, vốn là một hãng chuyên độ hiệu suất cao. Năm 1993, hãng sáp nhập với Daimler-Benz - hãng mẹ của Mercedes. Đến 1999, Mercedes chính thức sở hữu AMG, mang tên Mercedes-AMG, từ đó phát triển mạnh mẽ các dòng xe thể thao, để chứng tỏ không thua kém những hãng xe thể thao thuần chất khác như Porsche, BMW M...

Điểm đặc biệt trong chế tạo xe AMG là triết lý "One Man, One Engine" - một kỹ sư, một động cơ. Mỗi động cơ đều mang dấu ấn đặc biệt của người lắp ráp nó hoàn toàn thủ công. Thậm chí, mỗi kỹ sư lắp động cơ không chia sẻ bộ dụng cụ cho người khác.

Mercedes Việt Nam cho biết vẫn sẽ duy trì điểm đặc trưng này khi lắp ráp xe AMG ở Việt Nam. Khối động cơ sẽ được nhập nguyên từ nhà máy hãng mẹ tại Affalterbach (Đức), nhằm giữ điểm riêng biệt, dấu ấn của người tạo nên mỗi chiếc xe.

Việc lắp ráp xe AMG ở Việt Nam nằm trong chiến lược chung của hãng xe Đức ở các thị trường Đông Nam Á. Hiện các dòng AMG 43 đã được lắp ráp ở các nhà máy của hãng ở nhiều nơi cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Trước khi công bố việc lắp ráp AMG thì Mercedes Việt Nam đã đầu tư khoảng 33 triệu USD trong năm 2021-2022 để nâng cấp 6 công nghệ cho nhà máy. Trước đó, hãng đã dừng lắp ráp dòng sedan đầu bảng S-class để chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá của bản nhập khẩu thậm chí còn dễ tiếp cận hơn xe lắp ráp trước đó.

Mercedes-AMG GLA 45S giá 3,43 tỷ tại Việt Nam. Ảnh: MBV
Mercedes-AMG GLA 45S giá 3,43 tỷ tại Việt Nam. Ảnh: MBV

Nếu so sánh về doanh số, AMG không thể đạt hiệu quả cao như S-class, nhưng S-class nhập từ Thái Lan vẫn đáp ứng được yêu cầu về giá bán, đồng thời lắp AMG sẽ là điểm nhấn để giảm giá các dòng xe hiệu suất cao này.

Nhà máy của hãng hiện lắp C-class, E-class và GLC. Trong đó hai dòng xe nhỏ C và GLC đóng vai trò chính cho đầu ra của nhà máy.

Với việc lắp ráp tại Việt Nam, tránh được thuế nhập khẩu lớn, các đại lý Mercedes kỳ vọng mức giá của xe AMG có thể giảm để thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với dòng xe hiệu suất cao này. Hiện ở Việt Nam các dòng xe C hay GLC cũng có bản AMG, nhưng chỉ là bộ bodykit (AMG 3 số, ví dụ C300) chứ không phải AMG đích thực (AMG 2 số, ví dụ C43).

tin mới

Cần bảo dưỡng những gì khi ô tô đạt chu kỳ 10.000km?

Cần bảo dưỡng những gì khi ô tô đạt chu kỳ 10.000km?

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ mốc 10.000km là thời điểm quan trọng để đảm bảo ô tô luôn vận hành êm ái và an toàn. Chủ phương tiện cần lưu ý bảo dưỡng một số bộ phận quan trọng để giúp xe có thể vận hành trơn tru và bền bỉ hơn.

Những lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái dịp nghỉ lễ

Những lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái dịp nghỉ lễ

Với việc kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là những vấn đề cần lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

ECU trong ô tô là gì?

ECU trong ô tô là gì?

ECU là bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe ô tô hay còn gọi là bộ điều khiển điện tử trên ô tô.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.