Messi lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Barca; Vì sao HAGL không dùng Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn?

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Messi lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Barca; Vì sao HAGL không dùng Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn?; MU lại khiến PSG ôm hận ngay tại Paris; HLV Phạm Minh Đức không phục khi Hà Tĩnh thua Hà Nội FC... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Messi lập kỷ lục trong trận thắng 5-1 của Barca

Barca không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm trước Ferencvaros ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

Lionel Messi tỏa sáng với một bàn thắng cùng pha kiến tạo trong trận đấu tại Camp Nou. Messi tạo ra sự khác biệt ở phút 27, khi anh kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công. Barca duy trì sức ép và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 42.

Lionel Messi tỏa sáng với một bàn thắng cùng pha kiến tạo trong trận đấu tại Camp Nou.
Lionel Messi tỏa sáng với một bàn thắng cùng pha kiến tạo trong trận đấu tại Camp Nou.

Phút 52, Philippe Coutinho ghi tên lên bảng tỷ số, sau tình huống phối hợp ăn ý với Messi và Fati.

Phút 68, Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài vì lỗi kéo ngã tiền đạo đội khách trong vùng cấm. Gor Kharatin thực hiện quả phạt đền thành công để rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Từ phút 82 đến 89, chủ nhà có thêm 2 bàn thắng vào lưới Ferencvaros.

Ousmane Dembele ấn định thắng lợi 5-1 cho chủ nhà sau đường kiến tạo của Messi.

MU lại khiến PSG ôm hận ngay tại Paris

Rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), vẫn là Rashford gieo sầu cho PSG với một pha dứt điểm hoàn hảo giúp MU giành trọn vẹn 3 điểm vô cùng quan trọng ngay tại Parc des Princes ở lượt đấu mở màn vòng bảng Champions League 2020/21.

Rashford kịp thời tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.
Rashford kịp thời tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Với trận thắng này, MU sẽ về Old Trafford tiếp Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh ngày 24/10, và Leipzig ở lượt 2 vòng bảng Champions League 4 ngày sau đó. Còn PSG sẽ gặp đội khách Dijon ở Ligue 1 cuối tuần này, trước khi làm khách tại Istanbul Basaksehir ở Champions League.

PSG 1-2 MU

Ghi bàn

PSG: Martial 55 (phản lưới)

MU: Fernandes (24), Rashford (87)

HLV Phạm Minh Đức không phục khi Hà Tĩnh thua Hà Nội FC

HLV Phạm Minh Đức cho rằng, Hà Tĩnh xứng đáng có được kết quả hòa trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 3 giai đoạn II V.League 2020.

Hà Tĩnh đã chơi rất tốt ở chuyến làm khách trước Hà Nội FC tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên, do tình huống mất bóng của Janclesio mà đội bóng của HLV Phạm Minh Đức nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Tôi đã nói trong phòng thay đồ với cậu ấy rằng, ở Việt Nam, nếu trọng tài đã quyết định như vậy thì anh phải chấp nhận.

HLV Phạm Minh Đức không phục khi Hà Tĩnh thua Hà Nội FC (Ảnh: Mai Anh).
HLV Phạm Minh Đức không phục khi Hà Tĩnh thua Hà Nội FC. Ảnh: Mai Anh.

Janclesio nói rằng bị kéo. Tôi nói lỗi do bạn ấy, vì bạn cho người ta cơ hội. Nếu đá lên sớm thì Rimario và Văn Quyết đã không có cơ hội. Janclesio nói rằng ở quê bạn (Brazil) không như vậy, tôi nói ở Việt Nam bắt như vậy còn quê bạn tôi không biết. May mắn là sang hiệp 2, cậu ấy không phạm lỗi nữa”.

Mặc dù Hà Tĩnh thua Hà Nội FC, nhưng HLV Phạm Minh Đức không phục, ông nói: “Ở trận đấu này, tôi nghĩ một kết quả hòa sẽ xứng đáng hơn. Hà Tĩnh đá đôi công với Hà Nội FC ở trận này, đây là điều tôi nghĩ mà ít có đội nào dám đá với Hà Nội FC như vậy. Tôi tính thời điểm cho các cầu thủ đá đôi công, dồn ép được đối thủ, nếu có kết quả hòa sẽ tốt hơn”. 

Vì sao HAGL không dùng Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn?

Những cầu thủ quan trọng nhất của HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… đều không được sử dụng trong đội hình xuất phát trong trận thua 1-3 trước Than Quảng Ninh.

HLV Nguyễn Văn Đàn đã không dùng đội hình mạnh nhất khi HAGL làm khách trên sân của Than Quảng Ninh. Hệ quả là HAGL lại thua với tỷ số 1-3 trước đối thủ này. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp ở giai đoạn 2 của HAGL.

Xuân Trường chỉ được đưa vào sân trong hiệp 2 - Ảnh: Đức Cường
Xuân Trường chỉ được đưa vào sân trong hiệp 2. Ảnh: Đức Cường

Lý giải về quyết định sử dụng nhân sự của mình, HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL nói: “Vì lịch thi đấu của chặng đường sắp tới, với mật độ 4-5 ngày/trận như hiện tại, chúng tôi cần tính toán con người sao cho hợp lý từng trận. Đội bóng chủ trương cầm cự trong hiệp 1. Rồi tới hiệp 2, chúng tôi sẽ thay nhân sự tốt hơn để có thế trận tốt hơn. Tôi hài lòng với các cầu thủ hôm nay. Họ đã thi đấu kiên cường. Sự khác biệt giữa chúng tôi và HAGL là cầu thủ số 91 bên phía Than Quảng Ninh (Jermie Lynch). Cậu ấy đã thi đấu quá xuất sắc”.

Ông Nguyễn Văn Đàn nói tiếp: “Sau đây 5 ngày, chúng tôi sẽ về Pleiku để đá với Sài Gòn FC. Tôi đang cố gắng cân đối, tạo điều kiện cho các em được thi đấu cho các trận đấu còn lại. Mỗi trận đấu, tùy từng thời điểm, tùy từng đối thủ mà HAGL sẽ bố trí con người sao cho hợp lý. Đội cũng sẽ tính toán nhân sự để làm sao có một trận đấu tốt trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu làm sao cao hơn thứ hạng hiện tại (đứng thứ 7/8 đôi đầu bảng).

Hiện tại, Than Quảng Ninh đang xếp thứ 4 nhưng đã có 28 điểm như Sài Gòn FC và chỉ cách đội đầu bảng Viettel đúng 3 điểm.

Morata lập cú đúp trong trận thắng của Juventus

Rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), Alvaro Morata tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kyiv trong trận ra quân tại Champions League.

Thiếu vắng ngôi sao số một Cristiano Ronaldo, HLV Andrea Pirlo điền tên Alvaro Morata vào đội hình xuất phát bên cạnh Dejan Kulusevski với sự hỗ trợ của Aaron Ramsey.

Tuy nhiên, duyên ghi bàn của Morata đã giúp chiến lược gia người Italy có chiến thắng đầu tiên tại Champions League trên cương vị thuyền trưởng "Bà đầm già" thành Turin.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang đạt hiệu suất tốt khi ghi 3 bàn sau 3 trận cho Juventus. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo người Tây Ban Nha đang đạt hiệu suất tốt khi ghi 3 bàn sau 3 trận cho Juventus. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, tiền đạo sinh năm 1992 điền tên lên bảng tỷ số với tình huống chớp thời cơ sau khi cú dứt điểm của Kulusevski bị cản phá.

Phút 84, anh hoàn tất cú đúp với pha băng vào đánh đầu từ đường tạt của Juan Cuadrado. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 3 trận cho Juventus mùa này của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng trước Dynamo Kyiv, thầy trò HLV Pirlo sẽ tiếp đón Verona trên sân nhà, trước khi đối đầu Barca tại Champions League ngày 29/10.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.