Messi thu nhập chạm mốc 1 tỷ USD; CLB TP.HCM bớt nguy hiểm khi vắng Công Phượng, Huy Toàn

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -18 VĐV đội tuyển quyền Anh Đức nhiễm COVID-19; MU sắp chốt hợp đồng 23 triệu bảng mua Reguilon; Messi thu nhập chạm mốc 1 tỷ USD; CLB TP.HCM bớt nguy hiểm khi vắng Công Phượng, Huy Toàn ở trận bán kết Cúp QG 2020... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đức: 18 VĐV đội tuyển quyền Anh nhiễm COVID-19

Liên đoàn quyền Anh Đức vừa đưa ra thông báo 18 trong số 25 thành viên  đội tuyển quyền Anh Đức hướng đến việc tham dự Olympic Tokyo đã dương tính với Covid-19 khi đang tập huấn tại Áo.

Trước thông tin chấn động trên, đại diện Liên đoàn quyền Anh Đức cho biết, 18 tay đấm trên sẽ phải thực hiện việc cách ly tại trung tâm huấn luyện ở bang Tirol của Áo

18/25 tay đấm Đức chuẩn bị Olympic Tokyo bị nhiễm COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES
18/25 tay đấm Đức chuẩn bị Olympic Tokyo bị nhiễm Covid-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc công bố của Liên đoàn quyền Anh Đức được xem là chậm trễ hơn rất nhiều khi gần 1 tuần trước, vào ngày 8-9 tuần báo Der Spiegel của Đức đã đưa tin các VĐV đội tuyển quyền Anh Đức bắt đầu có triệu chứng nhiễm bệnh.

Cũng từ báo chí Đức phân tích thì 18/25 thành viên của đội tuyển Đức nhiễm Covid-19 có thể xuất phát từ việc đội tuyển này đã ở khách sạn mà trước đó CLB bóng đá Schalke 04 ở vào cuối tháng 8 và ở thời điểm đó một cầu thủ của đội đã dương tính với Covid-19.

MU sắp chốt hợp đồng 23 triệu bảng mua Reguilon

MU đang tích cực đàm phán với Real Madrid để đưa hậu vệ cánh trái Sergio Reguilon về sân Old Trafford trước khi thị trường chuyển nhượng hè 2020 đóng cửa.

Các cuộc thương lượng giữa đại diện 2 CLB đang diễn ra, với mức phí Reguilon thống nhất khoảng 23 triệu bảng. Tuy nhiên, vẫn có sự cản trở khiến thương vụ chưa được thông qua.

Tờ Marca cho hay, MU  quyết tâm chiêu mộ hậu vệ cánh 23 tuổi nhưng đội bóng thành Madrid muốn cài thêm điều khoản mua lại 2 năm tiếp theo, trong trường hợp Reguilon tỏa sáng ở Premier League. Sergio Reguilon đã gây ấn tượng mùa trước khi khoác áo Sevilla dưới dạng cho mượn. Điểm mạnh của hậu vệ cánh trái này là tốc độ và những tình huống băng lên tạt bóng khá tốt.

Solskjaer muốn chiêu mộ Reguilon
Solskjaer muốn chiêu mộ Reguilon.

Đội bóng Hoàng gia rao bán Reguilon vì trong tay HLV Zidane hiện còn 2 hậu vệ trái chất lượng khác là Ferland Mendy và Marcelo. Tuy nhiên, chủ tịch Perez tỏ ra rất khôn ngoan trong đàm phán, muốn cài thêm điều khoản mua lại nếu Reguilon tiếp tục đà tiến bộ ở môi trường mới. HLV Solskjaer hy vọng hậu vệ người Tây Ban Nha sớm cập bến Old Trafford để cạnh tranh vị trí với Luke Shaw thường xuyên chấn thương.

Khả năng Reguilon trở lại Sevilla mùa tới rất thấp bởi nhà tân vô địch Europa League chuẩn bị rước về cầu thủ chạy cánh trái khác là Marcus Acuna (Sporting Lisbon).Giới thạo tin ở xứ sở bò tót cho hay, bản thân Reguilon hào hứng trước viễn cảnh gia nhập MU nên điều khoản hợp đồng cá nhân không phải vấn đề lớn. Nếu đầu quân Quỷ đỏ, Sergio Reguilon sẽ trở thành tân binh thứ hai đến Old Trafford hè này, sau Donny van de Beek.

Messi chạm mốc thu nhập 1 tỷ USD 

Với 126 triệu USD kiếm được trong năm 2020, Lionel Messi  trở thành cầu thủ thứ 2 có thu nhập chạm mốc 1 tỷ USD, sau Cristiano Ronaldo.

Theo Forbes, Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2020. Anh chạm mốc thu nhập một tỷ USD trước thuế trong cả sự nghiệp. Việc quyết định ở lại Barca giúp "El Pulga" chắc chắn có 92 triệu USD tiền lương trong năm 2021.

Messi kiếm tiền giỏi nhất trong giới cầu thủ ở năm 2020. Ảnh: Getty.
Messi kiếm tiền giỏi nhất trong giới cầu thủ ở năm 2020. Ảnh: Getty.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt được con số này nhờ kiếm được 105 triệu USD trong năm 2019. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thu nhập 117 triệu USD trong năm 2020, giúp anh đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Ngoài Ronaldo và Messi, những cái tên trong top 10 lần lượt là Neymar (96 triệu USD), Kylian Mbappe (42 triệu USD), Mohamed Salah (37 triệu USD), Paul Pogba (34 triệu USD), Antoine Griezmann (33 triệu USD), Gareth Bale (29 triệu USD), Robert Lewandowski (28 triệu USD) và David De Gea (27 triệu USD).

Forbes dự đoán các cầu thủ trong danh sách này sẽ có thêm khoảng 570 triệu USD trong mùa giải sắp tới, với điều kiện dịch Covid-19 không bùng phát trở lại, và họ không phải cắt giảm lương, thưởng.

Thành Chung: "TP.HCM bớt nguy hiểm khi mất Công Phượng, Huy Toàn"

Trung vệ Thành Chung của Hà Nội FC cho rằng, sức mạnh của TP.HCM ít nhiều suy giảm khi thiếu vắng bộ đôi tấn công Huy Toàn, Công Phượng ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2020.

“Vắng 2 cầu thủ này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của TP.HCM. Họ là những nhân tố rất quan trọng, biết cách tạo ra đột biến”, Thành Chung chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 14/9.

TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng và Huy Toàn trong chuyến làm khách đến Hàng Đẫy gặp Hà Nội ở bán kết Cúp QG. Công Phượng đã nhận đủ 2 thẻ vàng nên bị treo giò, còn Huy Toàn dính chấn thương đầu gối cần phải nghỉ 1 tháng.

Thành Chung đang thể hiện phong độ cao khi chơi tiền đạo - Ảnh: Đức Cường
Thành Chung đang thể hiện phong độ cao khi chơi tiền đạo.  Ảnh: Đức Cường

“Tôi nghĩ bóng đá không thể tránh khỏi thẻ phạt hay chấn thương. Nếu không có Công Phượng thì TP.HCM cũng sẽ có phương án khác thay thế. Tôi vẫn sẽ tập trung và để ý đối thủ của mình trong trận đấu ngày mai”, trung vệ của Hà Nội nói.

Thành Chung cho biết: “Việc sắp xếp đội hình là do BHL, HLV trưởng. Trận đấu tới dù có đá vị trí nào thì tôi cũng sẽ thi đấu tốt, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong bối cảnh Hà Nội không có sự phục vụ của một tiền đạo ngoại, nếu được HLV trưởng tin trưởng và giao phó vị trí tiền đạo một lần nữa, tôi nghĩ mình sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể”.

“Bóng đá không thể nói trước được điều gì nhưng chắc chắn Hà Nội sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới. Tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt và giành chiến thắng để vào chung kết”, trung vệ gốc Tuyên Quang khẳng định.

Chelsea thắng Brighton 3-1

Tiền đạo Timo Werner thi đấu năng nổ trong trận Chelsea đánh bại Brighton 3-1 ở vòng một Premier League rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Tottenham thua trận ra quân trước Everton trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES
Tottenham thua trận ra quân trước Everton trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Chelsea gặp nhiều khó khăn trước Brighton và phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân mới có thể giành 3 điểm. Jorginho (23'), Reece James (56') và Kurt Zouma (66') là những cầu thủ lập công cho "The Blues". Bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi tiền đạo Leandro Trossard (54').

Trận đấu trên sân American Express khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Chelsea. Đội bóng thành London tiếp tục nối dài mạch bất bại trước đối thủ lên thành 11 trận, trong đó có 10 trận thắng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.