Messi vượt Ronaldo và Pele, vĩ đại nhất lịch sử; Ronaldo nhận án tù treo 2 năm

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ronaldo nhận án tù treo 2 năm, phạt 12,1 triệu bảng; Messi vượt Ronaldo và Pele, vĩ đại nhất lịch sử; Milan được dỡ lệnh cấm dự cúp châu Âu; MU công bố đội trưởng mới... là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Ronaldo nhận án tù treo 2 năm, phạt 12,1 triệu bảng 

Ronaldo nhận án tù treo 2 năm, phạt 12,1 triệu bảng
Chưa kịp vui mừng với việc tìm được bến đỗ mới ở Juventus, Ronaldo nhận trái đắng với hành vi trốn thuế bản quyền hình ảnh của mình. Sau thời gian điều tra kéo dài, ngôi sao 33 tuổi bị chính quyền Tây Ban Nha phạt 12,1 triệu bảng và 2 năm tù treo. Ngoài ra, Ronaldo còn phải đóng 4,7 triệu bảng chi phí pháp lý.
Ronaldo không phải ngồi tù vì đây là hành vi phạm pháp đầu tiên, đồng thời luật pháp Tây Ban Nha cho phép hưởng án treo với những bản án từ 2 năm trở xuống.
Rắc rối với cơ quan thuế vụ cũng là một phần nguyên nhân thúc đẩy Ronaldo rời Tây Ban Nha và chuyển sang Juventus. Hiện cựu tiền đạo Man United đang rao bán siêu biệt thự trị giá 4,8 triệu bảng ở Madrid của mình, đồng thời chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh ở xứ bò tót.

Milan được dỡ lệnh cấm dự cúp châu Âu

Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã chấp thuận kháng cáo của AC Milan đối với án cấm CLB này tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải.

Milan được dỡ lệnh cấm dự cúp châu Âu
Trước đó, UEFA đã ra lệnh cấm Milan tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải 2018/19 và 2019/00 do không đảm bảo điều kiện tài chính dưới thời tỉ phú người Trung Quốc Li Yonghong. Tuy nhiên, tình hình tài chính của CLB hiện đã được cải thiện sau khi thay đổi chủ sở hữu.
Theo đó, Milan sắp tới sẽ được chuyển giao cho Quỹ Elliott của Mỹ. Những chủ sở hữu mới đã có một kế hoạch dài hạn để khôi phục tình hình tài chính cho Milan.
Chính nhờ điều này, CAS đã lắng nghe giải trình của các đại diện Milan và cuối cùng đi đến quyết định bác bỏ án cấm thi đấu mà UEFA đưa ra trước đó, đồng nghĩa Rossoneri sẽ được phép tham dự Europa League mùa giải 2018/19.

MU công bố đội trưởng mới

Thuyền trưởng Jose Mourinho thông báo, Antonio Valencia sẽ là đội trưởng mới của MU mùa giải 2018/19.

MU công bố đội trưởng mới, Man City bất ngờ bán Sterling
Valencia là đội trưởng số 1 MU mùa giải mới.

Michael Carrick là đội trưởng chính của MU mùa giải vừa qua, nhưng vì anh hay ngồi dự bị nên chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ thường được chia sẻ và người đeo nhiều nhất chính là Valencia.

Mourinho cho hay: "Mùa trước Valencia cũng đeo băng thủ quân rồi. Và anh ấy sẽ là đội trưởng MU mùa giải mới. Còn khi nào, Valencia không ra sân thì lúc đó chúng tôi sẽ quyết định ai sẽ lãnh trọng trách ấy.

Nó phụ thuộc vào người có mặt trên sân. Nếu Chris Smalling thì là cậu ấy, Ashley Young cũng vậy, hoặc Ander Herrera hay Juan Mata. Còn nếu họ đều cùng có mặt thì chúng tôi sẽ chọn". 

Man City sẵn sàng bán Raheem Sterling

Daily Star cho hay, Man City sẵn sàng bán Raheem Sterling trong vòng 1 năm tới, nếu tiền đạo 23 tuổi không chấp thuận ký gia hạn.

MU công bố đội trưởng mới, Man City bất ngờ bán Sterling
Man City được cho sẵn sàng bán Sterling nếu tiền đạo này tiếp tục làm mình làm mẩy.

Hợp đồng hiện tại của Sterling có thời hạn đến tháng 6/2020 và đã có những thương thảo giữa đôi bên về việc ký mới. Tuy nhiên, phía Sterling muốn "làm giá", hòng nhận mức lương cao hơn con số 170.000 bảng/tuần đang được hưởng.

Tiền đạo này đã hi vọng sẽ đạt được mục đích qua chiến dịch World Cup 2018 trên đất Nga. Thế nhưng, trời không chiều lòng người, trong lúc tuyển Anh chơi khá thành công, lọt vào đến bán kết giải thì bản thân Sterling gây ra nỗi thất vọng lớn, nhận không ít chỉ trích.

Messi vượt Ronaldo và Pele, vĩ đại nhất lịch sử

Chú thích ảnh

5 Quả bóng Vàng, 637 trận, 552 bàn thắng, 239 kiến tạo và 32 danh hiệu. Chặng đường sự nghiệp vẫn còn dài nhưng những con số đó giúp Messi trở thành Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử theo cuộc bầu chọn của trang Sportbible.

Cuộc bầu chọn Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử này thu hút tới gần 30.000 người tham dự. 44% trong số đó chọn Messi. Xếp vị trí thứ 2 sau Messi là Cristiano Ronaldo với 36%. Huyền thoại Pele đứng thứ 3 với 15% phiếu bầu và xếp thứ 4 là Diego Maradona với 5%.

Mane là số 10 mới của Liverpool

Chú thích ảnh

Sau khi Philippe Coutinho sang Barca, áo số 10 của Liverpool vẫn để trống. Nhiều người hâm mộ tin rằng, áo đấu này sẽ được trao cho Mohamed Salah, cầu thủ hiện đang khoác áo số 11.

Tuy nhiên, trên trang web chính thức, Liverpool thông báo Sadio Mane sẽ tiếp quản chiếc áo số 10 của đội bóng kể từ mùa tới. Đây là số 10 từng được những John Barnes, Joe Cole, Luis Garcia, Michael Owen và Andriy Voronin khoác lên mình.

Liverpool cũng cho biết những CĐV đã mua áo số 19 của Mane sẽ được đổi sang áo số 10 mà không mất thêm chi phí nào.

Conte kiện Chelsea

Chú thích ảnh

Tờ The Times (Anh) đưa tin HLV Antonio Conte đang tiến hành thủ tục pháp lý để khởi kiện Chelsea. Conte giận dữ khi Chelsea kéo dài thời gian ra quyết định sa thải. Ông vẫn xuất hiện trên sân tập cùng “The Blues”, chuẩn bị cho mùa giải mới trước khi rời đi nhường lại ghế cho HLV Maurizio Sarri.

Khi ra đi, Conte đã nhận 9 triệu bảng tiền bồi thường cho 2 năm còn lại của hợp đồng. Nhưng đội ngũ pháp lý của Conte muốn Chelsea phải bồi thường thêm 1 năm tiền lương bởi việc trì hoãn sa thải của “The Blues” đang đẩy Conte vào tình trạng thất nghiệp bởi thời điểm này ghế HLV ở các CLB hàng đầu châu Âu đều đã được lấp đầy.

Tiền đạo Croatia bị đuổi về nước từ chối nhận huy chương

Chú thích ảnh

Truyền thông Croatia cho biết tiền đạo Nikola Kalinic đã từ chối nhận huy chương bạc World Cup vì cảm thấy “không xứng đáng”. “Cám ơn về tấm huy chương nhưng tôi đâu có thi đấu ở Nga”, Sportske Novosti trích dẫn việc Kalinic chối từ danh hiệu.

Tại World Cup 2018, Kalinic viện lý do bị đau lưng nên từ chối ra sân ở những phút cuối trận gặp Nigeria. Cho rằng tiền đạo này có thái độ thi đấu hời hợt, HLV Zlatko Dalic đã đuổi anh về nước. Croatia sau đó có hành trình đầy ấn tượng, lọt vào trận chung kết World Cup, kết thúc giải với vị trí á quân.

Chelsea chốt xong Rugani, sắp tới Higuain

Theo tờ Telegraph, Chelsea đã đồng ý các điều khoản cơ bản để chuẩn bị ký hợp đồng 5 năm với trung vệ Daniele Rugani (Juventus), với mức giá chuyển nhượng lên tới 44 triệu bảng. Sau khi hoàn tất vụ Rugani, The Blues sẽ đón nốt Gonzalo Higuain trước khi tháng 7 khép lại.
Chelsea chốt xong Rugani, sắp tới Higuain
Nếu không có gì đột biến xảy ra, Chelsea sẽ trả cho Juve 44,2 triệu bảng để chính thức sở hữu Rugani trong 48 tiếng tới. Các thỏa thuận cá nhân giữa Rugani và Chelsea cũng đã được công bố. Theo đó, trung vệ người Italia này sẽ nhận mức lương 77.000 bảng mỗi tuần tại Chelsea và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. 
Tờ Corriere dello Sport đưa tin, ông chủ Chelsea, Roman Abramovich đã có mặt tại Milan để trợ giúp The Blues mua nốt tiền đạo Gonzalo Higuain ngay trong tháng 7 này.
Được biết, chuyên gia đàm phán của Chelsea, Fali Ramadani cũng đã “nằm vùng” tại Milan suốt tuần qua và có vài buổi gặp gỡ với GĐTT Juventus, ông Fabio Paratici để chốt vụ Higuain.
Tờ Corriere dello Sport xác nhận, phía Juventus đã đưa ra mức giá 89 triệu bảng (100 triệu euro) cho bộ đôi Rugani - Higuain và đang chờ đợi Abramovich gật đầu.
Chuyên gia đàm phán Ramadani vốn có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Juventus. Ông đã nỗ lực đàm phán suốt nhiều ngày qua, và sự xuất hiện của tỷ phú Nga được tin là dấu hiệu cho thấy quá trình đàm phán đã đi tới công đoạn ký kết hợp đồng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.