Mệt mỏi cả ngày vì ngủ nướng

Nhiều người cho rằng ngủ thêm một chút sau khi tắt báo thức giúp tỉnh táo và phục hồi năng lượng, tuy nhiên đây là cách làm thiếu khoa học.

Để có thêm năng lượng, nhiều người dùng chế độ “báo lại” trên đồng hồ báo thức để chợp mắt thêm 5 đến 10 phút. Theo chuyên gia, điều này khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ hơn.

Nguyên nhân là khoảng thời gian giữa những tiếng chuông báo thức quá ngắn, cơ thể không đủ thời gian để chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Việc thiếu lịch sinh hoạt hàng ngày còn gây rối loạn giữa đồng hồ sinh học của cơ thể và chiếc đồng hồ báo thức.

Ông Dan Ariely, một nhà khoa học hành vi, từng viết trong mục tư vấn trên tờ Wall Street Journal “Hãy đặt báo thức ở thời điểm chính xác mà bạn cần thức dậy”.

Met moi ca ngay vi ngu nuong hinh anh 1

Đừng ngủ thêm khi chuông đã đổ. Ảnh: Rex Features.

“Khi cần tỉnh giấc lúc 7h sáng, nhiều người thường đặt báo thức sớm hơn, vào lúc 6h40, sau đó chọn ‘báo lại’ khoảng vài lần cho tới 7h, thậm chí 7h15. Tuy nhiên, cách này khiến cơ thể không học được phản xạ có điều kiện rằng phải thức dậy khi chuông kêu”, ông nói.

Cơ thể thường hoạt động tốt hơn khi ta có một quy tắc rõ ràng, rời khỏi giường ngay vào lúc tiếng báo thức vang lên.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.