Microsoft ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP tại Việt Nam

09/04/2013 10:34

Tập đoàn phần mềm Microsoft đã ra thông báo nhắc nhở khách hàng tại Việt Nam về việc ngừng cung cấp dịch vụ và hỗ trợ Windows XP từ ngày 8-4.

Để tránh các rủi ro trong việc sử dụng máy tính có cài đặt hệ điều hành Windows XP, cá nhân và các doanh nghiệp Việt Nam phải chuyển từ Windows XP lên hệ điều hành thế hệ mới. Cụ thể, Microsoft sẽ không còn cung cấp sửa lỗi tự động, cập nhật, hoặc hỗ trợ trực tuyến cho Windows XP. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật giúp bảo vệ máy tính từ các vi-rút gây hại, phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại khác có thể ăn cắp thông tin cá nhân.

“Dù Windows XP là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất trong lịch sử Microsoft, nhưng Windows XP không được thiết kế để xử lý những vấn đề hiện đại, chẳng hạn như thách thức gia tăng từ các cuộc tấn công mạng hay nhu cầu an toàn cho dữ liệu riêng tư cao hơn. Hơn thế, các nguy cơ về bảo mật là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu bởi đang xuất hiện những hình thức tấn công tinh vi hơn gây ảnh hưởng đến an toàn thông tin cá nhân, do đó các chi phí ẩn gắn liền tới hỗ trợ và kinh doanh sẽ phát sinh”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết.

Tính đến thời điểm tháng 2-2013, hệ điều hành Windows XP chiếm khoảng 45,8% thị phần hệ điều hành trên máy tính Việt Nam, tương đương với hơn 5,5 triệu máy tính cá nhân. Con số này rất cao so với mức trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 34%. Toàn bộ giới phân tích đều đồng ý rằng đây là thời điểm phù hợp để nâng cấp Windows XP - hệ điều hành đến từ thập kỷ cũ sang Windows 7 và Windows 8...

Để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm hiểu thêm thông tin, Microsoft đã đưa ra trang web Trung tâm nâng cấp Windows. Các doanh nghiệp cũng có thể xem xét thông tin từ các nhà phân tích và khách hàng khác trong khu vực. Tại đây cũng chia sẻ thông tin ưu đãi đặc biệt từ các đại lý của Microsoft trong vài tháng tới.


Theo QĐND Online - LY

Mới nhất
x
Microsoft ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO