Miễn visa thêm một năm cho khách Tây Âu

Sáng 1/7, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông báo Chính phủ vừa đồng ý tiếp tục miễn visa một năm cho công dân 5 nước Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha.

Theo Nghị quyết vừa được Chính phủ ký hôm 30/6, công dân các nước Tây Âu trên tiếp tục được miễn visa (thị thực) với thời hạn lưu trú 15 ngày. Thời gian gia hạn sẽ kéo dài thêm một năm, đến ngày 30/6/2017. Việc miễn visa không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách miễn visa cho khách Tây Âu được áp dụng lần đầu từ ngày 1/7/2015 đến 30/6/2016. Lượng khách từ các nước này sau khi được miễn visa có sự tăng trưởng mạnh. Trong 6 tháng đầu năm, khách đến từ Italy tăng hơn 30%, Anh hơn 24%, Tây Ban Nha gần 23%, Đức hơn 17%, và Pháp gần 14%. Tổng lượng khách của 5 nước Tây Âu trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng hơn 62.000 lượt so với cùng kỳ năm 2015 (thời điểm chưa áp dụng chính sách miễn thị thực).

Trước khi hết hạn, Tổng cục Du lịch đã đề xuất Chính phủ gia hạn thời gian miễn visa từ một lên 5 năm và thời hạn lưu trú từ 15 lên 30 ngày cho công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy. Tuy nhiên, đến nay Chính phủ mới đồng ý gia hạn một năm với thời gian lưu trú 15 ngày.

Theo Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch từ 5 nước được miễn visa tại Việt Nam là 1.316 USD

Theo Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch từ 5 nước được miễn visa tại Việt Nam là 1.316 USD. Ảnh: Nhật Anh

Như vậy, hiện nay Việt Nam đang miễn visa cho 22 nước, trong đó miễn visa đơn phương cho 13 nước (Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga, Belarus, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy) và miễn visa song phương với 9 nước ASEAN.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho biết visa điện tử (e-visa) và visa cấp tại cửa khẩu (visa on arrival) sẽ được áp dụng từ đầu năm 2017. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế dễ dàng xin visa đến Việt Nam.

Theo VNE

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.