Mở rộng sân bay quốc tế Vinh phục vụ 7 triệu lượt hành khách/năm

(Baonghean.vn) -Giai đoạn từ năm 2020 đến 2030, sân bay Vinh sẽ được xây dựng đường cất hạ cánh số 2, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay hiện đại, mở rộng sân đỗ từ 9 vị trí lên 15 vị trí và nhà ga phục vụ cho 7 triệu lượt hành khách/năm

 Chiều 2/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CCTP (ACV) do ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty dẫn đầu về Dự án đầu tư phát triển Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm hiện tại sân bay Vinh đã bắt đầu quá tải, ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Do đó việc mở rộng quy hoạch, cải tạo, nâng cấp một số hạng mục của Cảng hàng không quốc tế Vinh là điều rất cần thiết.

Đại diện Cảng Hàng không Vinh trình bày về dự án. Ảnh: Phú Hương
Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trình bày về dự án. Ảnh: Phú Hương
Theo quy hoạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, việc nâng cấp Cảng hàng không Vinh được phân ra các giai đoạn cụ thể: Giai đoạn 2015 - 2020 giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu, mở rộng 9 vị trí đỗ tàu bay và nhà ga phục vụ đạt 2,5 triệu lượt hành khách/năm; Giai đoạn từ năm 2020 đến 2030 sẽ tiến hành xây dựng đường cất hạ cánh số 2, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay hiện đại, mở rộng sân đỗ từ 9 vị trí lên 15 vị trí và nhà ga phục vụ cho 7 triệu lượt hành khách/năm.

Dự kiến các hạng mục dự án như Mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay, cải tạo nâng cấp dây chuyền công nghệ hàng không từ nhà ga quốc nội thành nhà ga hành khách quốc tế và Dự án lắp đặt cầu ống lồng dẫn khách tại Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được khởi công trong năm 2019.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề nghị được nhận bàn giao mặt bằng chậm nhất vào quý II/2019. Ảnh: Phú Hương
Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề nghị được nhận mặt bằng chậm nhất vào quý II/2019. Ảnh: Phú Hương
Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ngành chức năng cùng phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất để thực hiện các dự án.
Cụ thể là phối hợp với Bộ GTVT làm việc với Bộ Quốc phòng về chủ trương giao đất xây dựng sân đỗ máy bay; chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Cảng vụ HK Miền Bắc và ACV triển khai các bước thực hiện công tác đền bù, GPMB để có thể triển khai song song với thời gian chuẩn bị đầu tư dự án, bàn giao chậm nhất vào quý II/2019 để khởi công nhà ga và các hạng mục phụ trợ vào quý II/2019.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ACV trong quá trình thực hiện dự án. Ảnh: Phú Hương
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định, tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ACV trong quá trình thực hiện dự án. Ảnh: Phú Hương
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao sự phối hợp của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đối với tỉnh Nghệ An trong việc nâng cấp sân bay Vinh trở thành Cảng hàng không quốc tế. Đồng chí khẳng định, việc nâng cấp Cảng hàng không sân bay Vinh đã góp phần rất lớn trong việc thu hút các nhà đầu tư đến với Nghệ An trong thời gian qua.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh. Ảnh: Thu Huyền
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh. Ảnh: Thu Huyền
Tỉnh đồng tình và thống nhất cao với chủ trương nâng cấp, mở rộng 5 dự án tại Cảng hàng không quốc tế Vinh trong năm 2019; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.