Mổ xẻ các bàn thua sau 4 trận gần đây của Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau vòng 5 V.League 2018, Sông Lam Nghệ An và B. Bình Dương là 2 đội bóng có hiệu số 0. Với đội bóng xứ Nghệ, 1 trận thắng duy nhất đang phản ánh nhiều điều.

1. Trận gặp S. Khánh Hòa BVN, SLNA đã chơi một trận cực hay. Các học trò của HLV Đức Thắng tung ra 22 cú sút, 8 trúng đích và không ghi được một bàn thắng nào. Khâu dứt điểm vẫn chưa được những Văn Đức, Olaha cải thiện. Trong khi bàn thua mà SLNA phải nhận đến từ bên hành lang cánh phải, các cầu thủ Xuân Mạnh, Đình Hoàng và Văn Khánh bất lực trước pha phối hợp làm tường của Y. Touré.

2. Trận gặp Than Quảng Ninh, Văn Đức và các đồng đội tung ra 13 cú sút, 4 đi trúng cầu môn và chỉ có được 2 bàn thắng. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ lỗi của thủ môn Văn Hùng khi anh băng ra phá bóng thiếu dứt khoát và lỡ chớn, tạo cơ hội cho Mạc Hồng Quân đệm bóng vào khung thành gần như đã bỏ trống.

Sau đó, Thanh Hiền là cầu thủ ghi bàn trong tư thế trống trải từ một pha đá phạt góc. Trong tình huống này, cặp trung vệ và Đình Hoàng đang làm nhiệm vụ theo kèm các cầu thủ khác, pha bật cao hỗ trợ phòng ngự và đón điểm rơi không chính xác của Xuân Mạnh đã tạo ra sơ hở.

Xem lại 7 bàn thua sau 5 trận của SLNA. Tổng hợp: Trung Kiên
3. Bóng bổng tiếp tục là nỗi ám ảnh của SLNA trận làm khách FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Nghệ dù tung ra nhiều cú sút hơn (14), 4 đi trúng khung thành nhưng vẫn thua 0-1 từ một pha đá phạt. Pha chuyền bóng như đặt của Văn Bình tạo cơ hội cho Ofere bật cao hạ gục Vũ Hải.
Lại một lần nữa, Xuân Mạnh không làm nhiệm vụ kèm người mà bật cao nhằm đánh đầu giải nguy. Pha không chiến hụt của cầu thủ này khiến Ngọc Hải gần như đã lỡ đà. Còn Văn Khánh đã không có được sự đeo bám quyết liệt với chân sút của FLC Thanh Hóa.

4. Trận gặp XSKT Cần Thơ, các hậu vệ SLNA lần thứ 2 không phân công nhiệm vụ kèm người một cách hợp lý. Ngọc Hải và các đồng đội bị hút vào các tiền đạo ngoại của đội bạn và để lọt Út Cường từ tuyến sau băng lên. Trong pha bóng này, người ta không thấy được sự có mặt và vai trò của tiền vệ đánh chặn Hồ Sỹ Sâm.

Bàn thua thứ 2 đến với SLNA theo kịch bản không khác bao so với bàn thua trận S. Khánh Hòa BVN. Văn Khánh hụt hơi trước Wander Luiz dẫn đến một tình huống lơi là. Bàn thua thứ 3 trước XSKT Cần Thơ đến từ một pha giăng bẫy việt vị bất thành. Văn Khánh là cầu thủ cuối cùng dâng cao nhưng chậm hơn đối phương 1 nhịp.

Trung vệ Quế Ngọc Hai chơi tốt nhưng không thể sửa sai cho các đồng đội. Ảnh: Dương Thu
Trung vệ Quế Ngọc Hải chơi tốt nhưng không thể sửa sai cho các đồng đội. Ảnh: Dương Thu

Trong những trận đấu này, SLNA chỉ có được sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Võ Ngọc Toàn trong vòng 38 phút trận S. Khánh Hòa BVN. Còn lại, cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương. Điều này đã khiến khả năng phòng ngự từ xa và khả năng tranh chấp tại những điểm nóng của SLNA hạn chế đi rất nhiều.

Mặt khác, đa phần những bàn thua mà SLNA phải nhận đều đến từ sự mất tập trung của Hoàng Văn Khánh, người đá cặp với đội trưởng Quế Ngọc Hải. Trung vệ trẻ của SLNA đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ, tốc độ và sự quyết liệt sau giai đoạn bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, cũng phải kể đến sự thiếu ổn định, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự trong khung thành của Văn Hùng, Vũ Hải.

Nhìn lại 7 bàn thua của SLNA, đến từ 3 pha không chiến, 1 lần thủ môn mắc lỗi, 1 pha bẫy việt vị bất thành và 2 pha bóng xuất phát từ cánh phải, nơi mà Đình Hoàng vẫn chưa thực sự lấy lại 100% phong độ. Liệu rằng, SLNA cần đến một trung vệ ngoại hơn là một tiền đạo ngoại vào thời điểm này khi mà Tuấn Tài vẫn đang làm tốt nhiệm vụ quấy phá, Olaha và Văn Đức vẫn biết cách ghi bàn./.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.