Kinh tế

MobiFone cung cấp các giải pháp máy chủ và dữ liệu cho Trung tâm Điều hành thông minh

P.V 14/06/2024 18:47

Tại Chương trình “Hợp tác cùng phát triển” do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức trong chiều 14/6 tại Nghệ An, MobiFone đã mang đến các giải pháp hữu ích về máy chủ và dữ liệu cho các trung tâm điều hành thông minh IOC.

MobiFone là một trong những nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam đã và đang không ngừng đổi mới và phát triển để mang đến cho khách hàng những dịch vụ viễn thông chất lượng cao nhất. Hiện nay, MobiFone đã có trên 30 năm hoạt động, doanh thu năm 2023 đạt 30.000 tỷ đồng, với trên 5.000 nhân sự, kỹ sư kỹ thuật, công nghệ cao trên toàn quốc.

bna_1(3)-816417dd4a2ca8d207093c97d5b5b5d0.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: P.V

Với bề dày kinh nghiệm và sự cam kết mạnh mẽ trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến, MobiFone không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn là đối tác tin cậy trong mọi lĩnh vực của cuộc sống số. Sứ mệnh của MobiFone là không ngừng sáng tạo, đổi mới, kiến tạo hệ sinh thái số hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người Việt và góp phần đưa Việt Nam trở thành Quốc gia số.

Đối với công tác chuyển đổi số cho doanh nghiệp, xã hội, hiện MobiFone đã có hơn 50.000 khách hàng thuộc khối doanh nghiệp và đã ký hợp đồng giải pháp công nghệ thông tin với 35/63 sở thông tin và truyền thông trên cả nước.

hạ tầng
Hạ tầng Data Center của MobiFone được phát triển mạnh. Ảnh: P.V

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Trung Trang - Phụ trách kỹ thuật BU Cloud Computing – Mobifone cho biết, MobiFone hiện có nhiều giải pháp để hỗ trợ cho các trung tâm điều hành thông minh.

Đối với hạ tầng số, 5G được xác định là hạ tầng quan trọng để triển khai Smart City mà MobiFone đang đầu tư lớn với các ưu thế như tốc độ cao, kết nối quy mô lớn, cải thiện dung lượng mạng, độ tin cậy siêu cao và độ trễ thấp.

bna_1c.jpg
Ông Trương Trung Trang - Phụ trách kỹ thuật BU Cloud Computing – Mobifone trình bày tham luận tại chương trình. Ảnh: P.V

Công tác triển khai hạ tầng số cho Smart City của MobiFone tập trung vào việc phủ sóng 4G, 5G tại khu vực đặc thù (Khu công nghiệp, khu du lịch, khu vực đông dân); Phủ sóng khu công nghiệp, khu du lịch, đường cao tốc, ga tàu, bến xe… Phối hợp các sở, ngành địa phương triển khai giải pháp phủ sóng tận dụng cơ sở hạ tầng hiện hữu (cột đèn, cột điện…).

Hệ thống trung tâm dữ liệu của MobiFone rất lớn với 1 Hyper Mega Data Center tại Trung tâm Công nghệ cao Hòa Lạc (quy mô tới 2.000 rack); 4 Region Data Center: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng (quy mô tới 1.000 rack). Hàng chục Edge Data Center; Hàng nghìn Mini Data Center (quy mô dưới 50 rack).

bna_3-884a968a86b9bf5fc5729b5062b28591.jpeg
Điện toán đám mây MobiFone cho điều hành thông minh. Ảnh: P.V

MobiFone đưa vào kinh doanh 3 trung tâm dữ liệu hiện đại với quy mô 3.000 rack trên 40.000m2 mặt sàn. Toàn bộ hạ tầng trung tâm dữ liệu tuân thủ, đạt các tiêu chuẩn quốc tế ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3, ISO-27001, PCI-DSS và đang xây dựng Trung tâm Công nghệ cao MobiFone tại Hà Nội (tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc) với quy mô 1.000 racks, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2026.

Đội ngũ kỹ sư, chuyên gia về điện toán đám mây với hàng chục chuyên gia đạt các chứng chỉ quốc tế về Cloud. MobiFone luôn áp dụng các công nghệ hiện đại bao gồm các mã nguồn mở OpenStack, Kubernetes… với các phiên bản triển khai ổn định và mới nhất. Hỗ trợ cho cộng đồng, tổ chức công nghệ phát triển thông qua các hoạt động tài trợ như OpenInfra Days.

bna_1e.jpg
Các giải pháp về công nghệ số của MobiFone mang lại hữu ích cho doanh nghiệp, địa phương. Ảnh: P.V

Phát triển hệ sinh thái MobiFone Cloud đa dạng với hàng chục dịch vụ với các nhóm dịch vụ Data Center, IaaS, PaaS, Saas, Managed Services.

Tại hội nghị, đại diện MobiFone cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác, kết nối với các cơ quan, đơn vị ở các tỉnh, thành để giới thiệu các phần mềm, ứng dụng về chuyển đổi số tân tiến nhất mà MobiFone đang triển khai. MobiFone tin tưởng những nền tảng, giải pháp và dịch vụ số của MobiFone sẽ đóng góp hiệu quả vào thành công to lớn của các doanh nghiệp, địa phương cũng như công cuộc chuyển đổi số của quốc gia./.

Mới nhất
x
x
MobiFone cung cấp các giải pháp máy chủ và dữ liệu cho Trung tâm Điều hành thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO