MobiFone gặp sự cố, nhiều thuê bao ở Nghệ An không liên lạc được

(Baonghean.vn) - Đến 21h30 tối ngày 29/9, người dùng mạng Mobifone ở Nghệ An vẫn trong tình trạng không thể liên lạc được với các thuê bao khác. Các dịch vụ liên quan đến 3G, 4G cũng chập chờn, lúc được lúc không.

Từ khoảng 16h30 chiều nay, nhiều khách hàng là chủ thuê bao mạng MobiFone trên địa bàn Nghệ An đã phản ánh tình trạng tê liệt từ nhà mạng này.

Anh T. Đ.H, ở TP Vinh phản ánh, khoảng từ cuối chiều điện thoại của anh đã không thể liên lạc với các thuê bao khác. Cứ tưởng máy điện thoại của mình bị sự cố nên tắt nguồn rồi khởi động lại đến gần chục lần nhưng máy vẫn báo không có dịch vụ.

Tối ngày 29/9, nhiều tài khoản Facebook đăng tải các status về sự cố mất liên lạc của MobiFone. Ảnh: Hà Chi

Tương tự, chị Đ. một nhân viên ngân hàng trên địa bàn TP Vinh cũng cho rằng, thường ngày trước giờ ra về con trai thường gọi để mẹ qua đón, nhưng mãi không thấy con gọi chị mở điện thoại ra thì hóa ra điện thoại không có sóng, tắt nguồn bật lại cũng không được. Chị dùng điện thoại sim Viettel gọi vào tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mobifone nhưng cũng không kết nối được.

Anh Quang, chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng cho biết, chập tối nay có không ít khách hàng ghé cửa hàng để nhờ kiểm tra điện thoại, tất cả đều dùng mạng MobiFone. 

Nguyên nhân là nhiều người không biết mạng Mobifone rớt nên tưởng sim bị lỗi. Tình trạng trên không chỉ của một vài thuê bao, mà trên Facebook và nhiều diễn đàn, khách hàng của MobiFone cũng than phiền về tình trạng không liên lạc được.

Nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cũng xác nhận, tình trạng mất kết nối sóng MobiFone xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Nghệ An.
Baonghean.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự cố này.