MobiFone phối hợp Báo Bưu điện Việt Nam tặng quà cho xã miền núi Nam Sơn

(Baonghhean.vn) - Hơn 1.400 cuốn sách phục vụ cho thư viện cùng hệ thống các trang thiết bị… vừa được Báo Bưu điện Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone trao tặng cho xã miền núi Nam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) để phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Ngày 9/11, Báo Bưu điện Việt Nam (Infonet) phối hợp Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã tổ chức tặng 1.400 cuốn sách và các thiết bị như loa đài, màn hình tivi, đầu thu thu sóng vệ tinh… phục vụ cho Nhà Văn hóa xã Nam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) nhân dịp khánh thành.

Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam Võ Đăng Thiên phát biểu tại buổi lễ.
Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam Võ Đăng Thiên phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Văn Hồng - Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn, huyện Đô Lương nhấn mạnh: “Với mục tiêu xây dựng thói quen, nhu cầu kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; chú trọng tới nhân dân các xóm xa trung tâm, cải thiện môi trường đọc, đợt tặng sách này sẽ góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy khả năng sáng tạo bồi dưỡng nhân cách tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành tốt lối sống văn minh, lành mạnh trong con người, đẩy mạnh xã hội học tập”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Bưu Điện Việt Nam Võ Đăng Thiên bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được có mặt nhân dịp khánh thành Nhà Văn hóa đa chức năng của xã Nam Sơn.

TBT Báo Bưu điện Việt Nam và Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tặng qua cho địa phương.
TBT Báo Bưu điện Việt Nam và Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tặng qua cho địa phương.

“Đối với công trình này, đời sống của nhân dân trong xã sẽ được nâng cao rất nhiều. Sẽ giúp đỡ chính quyền và nhân dân trong xã khai thác được hiệu quả được công trình. Chúng tôi mong rằng với món quà nhỏ này sẽ giúp bà con và chính quyền xã sử dụng, khai thác công năng của nhà văn hóa tốt hơn, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã” – Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam mong muốn.

Nam Sơn là một trong 7 xã miền núi của huyện Đô Lương. Nhà Văn hóa mới khang trang của xã góp thêm tiêu chí vào xây dựng Nông thôn mới. Đây là nơi hội họp, sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật và tổ chức các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ và Thể dục thể thao cho các đoàn thể các trường học, nơi có phòng thư viện phục vụ văn hóa đọc cho nhân dân và có phòng truyền thống để lưu giữ các bằng khen, giấy khen của tập thể, bố trí phòng vi tính cộng đồng để nhân dân khai thác Internet miễn phí.

Bùi Thị Hồng Dương

(Báo Bưu điện Việt Nam)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.