Modric lập tuyệt phẩm, Zidane có chiến thắng xa nhà đầu tiên

HLV Zidane vừa có được chiến thắng trên sân đối phương đầu tiên khi dẫn dắt Real đánh bại Granada với tỷ số 2-1 ở vòng 23 Liga.

modric-lap-tuyet-phm-zidane-co-chien-thang-xa-nha-dau-tien

Modric chia vui sau pha ghi bàn quyết định. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: El Arabi 60' - Benzema 30', Modric 85'

Đến làm khách trên sân của đội xếp áp chót Granada, CĐV Real không ngờ các cầu thủ con cưng phải chịu nhiều sức ép. Sau bàn mở tỷ số của Benzema ở phút 30, đại gia thành Madrid để lọt lưới từ pha dứt điểm khôn khéo của El Arabi vào giữa hiệp hai. Khi gần như tất cả tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, tiền vệ Luka Modric trở thành người hùng của Real với cú sút xa như kẻ chỉ ấn định chiến thắng 2-1.

Đây là chiến thắng xa nhà đầu tiên của Zinedine Zidane trên cương vị HLV Real. Trong lần làm khách trước, nhà cầm quân này chỉ giành được kết quả hòa 1-1 với Betis. Ba trận còn lại, thầy trò Zidane đều thi đấu trên sân nhà và giành chiến thắng đậm.

Với ba điểm có được tại Granada, Real tiếp tục đuổi sát đội xếp thứ hai Atletico khi chỉ kém một điểm (50-51). Barca hiện dẫn đầu với 54 điểm, đồng thời thi đấu ít hơn một trận.

Từng gây ấn tượng với tỷ số thua sít sao tại Bernabeu trong trận lượt đi, Granada tiếp tục chơi tốt khi gặp lại Real tối 7/2. Đội bóng xếp áp chót thậm chí có cơ hội ghi bàn trước mà chỉ trọng tài mới có thể từ chối. Trong tình huống này, Adalberto Penaranda đưa được bóng vào lưới Real nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau pha bóng suýt thua, Real nhanh chóng gây áp lực lên khung thành Granada. Hàng công đại gia thành Madrid cũng không suôn sẻ ngay từ đầu khi liên tục bỏ lỡ hai cơ hội. Lần đầu là cú vô lê của Benzema đưa bóng bay chệch khung thành, còn lần sau là pha dứt điểm của Ronaldo đi sát cột dọc trong gang tấc. Những nỗ lực tấn công của Real rốt cuộc cũng mang lại hiệu quả vào phút 30. Trong tình huống mở tỷ số, Benzema dễ dàng đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt từ biên phải của Dani Carvajal.

modric-lap-tuyet-phm-zidane-co-chien-thang-xa-nha-dau-tien-1

Benzema tiếp tục thi đấu hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Zidane.

Không giống những trận thi đấu trên sân nhà, Real không thổi bùng được ngọn lửa chiến thắng sau bàn mở tỷ số. Trái với mong chờ của CĐV đội khách, Granada thường xuyên gây ra vấn đề cho hàng thủ Real vào khoảng thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đặc biệt, những pha đi bóng và dứt điểm táo bạo của tiền đạo Isaac khiến cặp trung vệ Varane - Ramos phải vất vả chống đỡ.

Sau khi được không ít may mắn giúp tránh khỏi bàn thua, Real bất ngờ gặp vận đen vào phút 60. Modric để mất bóng do va chạm với trọng tài, tạo điều kiện cho Roben Rochina chuyền xuống để El Arabi tăng tốc băng vào vòng cấm Real. Với cú dứt điểm "xâu kim" thủ môn Navas sau đó, El Arabi gỡ hòa 1-1 cho Granada.

Hưng phấn dâng cao, đội chủ nhà tiếp tục tấn công và suýt làm nên bất ngờ. Granada có thêm một bàn không được công nhận khi David Lomban đánh đầu tung lưới Navas, còn El Arabi bị thổi phạt việt vị. Không lâu sau đó, Isaac đòi được hưởng phạt đền sau pha va chạm với Navas trong vòng cấm Real. Trọng tài đã tỏ ra tỉnh táo khi từ chối yêu cầu này, bởi pha quay chậm cho thấy Navas chạm bóng trước.

modric-lap-tuyet-phm-zidane-co-chien-thang-xa-nha-dau-tien-2

Granada (áo đỏ trắng) suýt có được một điểm trước Real.

Trước sức tấn công của Granada, trong khi hầu hết CĐV Real tỏ ra bi quan thì bất ngờ xảy ra. Phút 85, Modric lập công chuộc tội bằng pha sút xa căng từ 22 m, ghi bàn quyết định chiến thắng.

Sau trận thua trước Real, Granada tiếp tục xếp áp chót với 20 điểm. Đội này kém nhóm an toàn chỉ hai điểm, để ngỏ khả năng thoát hiểm trong 15 vòng cuối.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.