Quốc tế

Moskva không chấp nhận việc lính đánh thuê Mỹ tấn công Nga

Mỹ Nga 02/09/2024 8:35

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov lưu ý rằng, Moskva không chấp nhận việc lính đánh thuê Mỹ tham gia tấn công Nga, và việc này đang được thực hiện liên tục.

ryabkov.png
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: TASS

Theo TASS ngày 2/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, bằng nhiều cách khác nhau, Nga chỉ ra cho Mỹ thấy rằng, việc lính đánh thuê của Mỹ tham gia vào các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga là không thể chấp nhận được.

Thứ trưởng Ryabkov cho biết: “Việc này được thực hiện liên tục và thông qua các tuyến khác nhau, và ở tất cả các cấp độ mà các cuộc liên hệ lính đánh thuê như vậy được tiến hành”.

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý trong cuộc họp báo rằng, lính đánh thuê nước ngoài đang tích cực tham gia cuộc tấn công vào khu vực Kursk. Nhà ngoại giao này nói thêm, “lính đánh thuê Mỹ đã đăng lên Internet một cách rõ ràng một bức ảnh về vị trí của một đội súng cối của Lực lượng Vũ trang Ukraine bên cạnh một sân chơi trẻ em ở vùng Kursk”.

Một cuộc tấn công lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Tình trạng khẩn cấp liên bang đang có hiệu lực trong khu vực này và mối đe dọa tên lửa đã được tuyên bố nhiều lần. Người dân vùng biên giới được sơ tán đến nơi an toàn. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, có 197 trung tâm lưu trú tạm thời ở 28 vùng trên cả nước. Có hơn 11.500 người, trong đó có hơn 3.500 trẻ em.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Moskva không chấp nhận việc lính đánh thuê Mỹ tấn công Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO