Một cán bộ Quân đội ở Hà Tĩnh mắc Covid-19; Nghệ An thông báo tìm người từng đến nhiều địa điểm

(Baonghean.vn) - Như vậy, trong vòng 5 ngày qua, Hà Tĩnh ghi nhận đến 14 ca bệnh Covid-19.
Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên con số 14 chỉ trong vòng 5 ngày qua.
Bệnh nhân mới nhất là anh N.T.H, sinh năm 1976, ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, công tác tại phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh. Hiện ngành Y tế đang truy vết các trường hợp liên quan và triển khai công tác phòng chống dịch. Chưa rõ, bệnh nhân này là F1 của trường hợp nào.
Nhân viên y tế Nghệ An nhanh chóng bắt tay vào việc ngay sau khi chi viện cho Hà Tĩnh. Ảnh: CTV
Nhân viên y tế Nghệ An nhanh chóng bắt tay vào việc ngay sau khi chi viện cho Hà Tĩnh. Ảnh: CTV

Trong khi đó, liên quan đến chùm ca bệnh ở xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (BN 9245, BN 9247, BN 9248), chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông báo tìm người đến các địa điểm sau:

Liên quan đến "bệnh nhân 9245": Chợ Vườn ươm lúc 8h-9h ngày 06/6 (quán Bún Hến Đức Thọ, chị Mai bán hàng rau vặt; chỗ bán tôm gần nơi gửi xe cổng sau chợ).

Liên quan đến "bệnh nhân 9247": Gồm quán nước phía sau công viên Trần Phú – phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh (sát bên khu vui chơi Trần Phú) từ 19h30-21h, ngày 4/6; Quảng trường Trần Phú từ 21h- 21h30, ngày 4/6.
Liên quan đến "bệnh nhân 9248":  Phòng đọc sách Trường Tiểu học Thạch Tân 1, từ 7h-8h30, ngày 4/6. 
Những người đến các địa điểm và thời điểm trên liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An 02386.555.666 để được tư vấn hỗ trợ.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?