Một đội bóng tham gia V-League: "35 tỷ còn thiếu huống chi 15 tỷ…"

(Baonghean) - Cách đây không lâu, bầu Đức tuyên bố, ông không biết người khác làm bóng đá thế nào, nhưng với ông chỉ cần 15 tỷ đồng có thể chi cho HAGL đá một mùa ở V-League. (trong khi quy định của ban tổ chức, tối thiểu mỗi đội bóng phải có 35 tỷ đồng), Sự thực liệu có như bầu Đức nói?... rất nhiều tranh cãi đã xảy ra về tuyên bố ấy của bầu Đức. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá SLNA để làm rõ hơn vấn đề này. 

Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA  Nguyễn Hồng Thanh.
Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh.
Phóng viên: Thưa ông, theo quy định của BTC V.League, mỗi đội bóng phải có tối thiểu 35 tỷ đồng, vậy SLNA đã huy động nguồn tiền này như thế nào?
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: Là 1 trong 4 niềm tự hào lớn của xứ Nghệ, nên bóng đá được lãnh đạo tỉnh Nghệ An rất quan tâm. Tỉnh nghèo, ngân sách hạn chế, nhưng mỗi năm, Nghệ An vẫn trích 20 tỷ đồng chi cho đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, bằng những nỗ lực, từ nhiều năm nay, lãnh đạo tỉnh liên hệ và Ngân hàng Bắc Á đã đồng ý mỗi năm chi cho đội 1 SLNA số tiền 30 tỷ đồng. Khoản tiền này dành riêng cho đội 1. 
Để đảm bảo số tiền 35 tỷ đồng như quy định của BTC V.League, chúng tôi đã triển khai các hoạt động kinh doanh và nỗ lực kiếm thêm 5 tỷ đồng nữa.
Phóng viên: Với số tiền 35 tỷ đồng, SLNA chi tiêu như thế nào thưa ông?
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: Sau khi trừ thuế, số tiền còn lại chưa đầy 30 tỷ đồng. Với số tiền tối thiểu đó, chúng tôi đã phải rất chắt chiu và tiết kiệm mới có thể đảm bảo chi tiêu cho một mùa giải. Nào tiền ăn ở, trang phục, tiền vé máy bay và sinh hoạt của các cầu thủ trong cả năm trời đã ngốn cả chục tỷ đồng. Tiền lương, thưởng và đặc biệt là thuê ngoại binh cũng mất số tiền tương đương. Chưa kể, chi phí tổ chức và các vấn đề phát sinh khác...
Ở SLNA, tiền lương cho bộ máy hành chính và lực lượng huấn luyện viên được chi trả thống nhất, 50% lấy từ nguồn đạo tạo trẻ, 50% lấy từ nguồn của đội 1. Nói như thế để thấy, chúng tôi đã tiết kiệm ở mức tối đa những khoản chi cho đội 1. Bên cạnh đó, vì số tiền hạn chế, các khoản chi cho việc ăn ở, đi lại thì vấn đề tiết kiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Chưa kể, vì tiền bạc, chúng tôi đã buộc phải tinh giản biên chế và cắt giảm nhiều khoản trợ cấp khác.
Phóng viên: Với SLNA, 35 tỷ đồng còn phải chi tiêu dè sẻn, vậy ông đánh giá như thế nào về tuyên bố chỉ cần 15 tỷ cho một mùa giải của bầu Đức?
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: Chuyện của bầu Đức và HA.GL tôi không bình luận vì họ có những đặc thù riêng. Nếu một mùa giải mà không thuê ngoại binh; không có khái niệm thưởng và cầu thủ do 100% là của mình đào tạo nên (có thể trả mức lương vừa phải) thì không phải HA.GL mà SLNA cũng có thể nghĩ tới con số 15 tỷ đồng. Nhưng V.League là cuộc chơi và tất nhiên, chơi thì phải có tham vọng; phải đầu tư mới mong tìm được vinh quang.
Phóng viên: Vậy theo ông, chừng nào thì mới đủ cho một đội bóng nếu muốn đưa ra tham vọng vô địch V.League?
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: Chúng tôi chỉ có 35 tỷ đồng (chưa trừ thuế) nên rất khó để nghĩ đến chuyện đề ra mục tiêu danh hiệu. Phải trên 50 tỷ đồng, lúc đó mới có hy vọng. Nói đâu xa, cứ nhìn HN.T&T và B.Bình Dương thôi, hai đội bóng vô địch ở 2 mùa giải gần đây thì biết. Với B.Bình Dương, riêng khoản đầu tư lực lượng cho mỗi mùa giải, họ đã tốn hàng chục tỷ đồng, chưa nói đến chuyện lương thưởng của họ là mơ ước của bao nhiêu cầu thủ.
SLNA hay bất cứ đội bóng nào cũng thế thôi, đều không đi ngược với xu thế chung. Yêu cầu với một đội có tham vọng thì phải có lực lượng tốt, phải có chế độ tốt để cầu thủ yên tâm cống hiến.
Với SLNA, nếu có 50 tỷ đồng trở lên thì mọi thứ sẽ khác. Lúc ấy, đội hình có ngoại binh chất lượng, chúng tôi sẽ giữ lại hoặc gọi về những nội binh tốt, tăng thêm chế độ, lương thưởng và tất nhiên, thành tích sẽ tỷ lệ thuận với đầu tư. 
Phóng viên: Xin cảm ơn ông và chúc SLNA thành công!
V.L (Thực hiện)

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.