Một lao động Việt Nam bị bắn chết tại Angola

Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola đang kêu gọi sự quyên góp giúp đỡ của mọi người, để sớm đưa thi thể anh Lê Văn Quế trở về nước theo nguyện vọng của gia đình.
Theo tin tức ban đầu, nạn nhân là anh Lê Văn Quế (SN 1983) trú tại xã Xuân Liên, Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), khi đang làm việc tại Angola đã bị cướp có vũ trang bắn chết tại khu vực Viana - Luanda vào ngày 4/10.
Ngay sau đó, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola đã thông báo tin buồn về cho gia đình nạn nhân tại Hà Tĩnh, để người thân sang đưa thi thể của anh Quế trở về quê.
Được biết, anh Lê Văn Quế đi làm việc tại Angola theo diện cá nhân, tự xin visa và tìm việc làm, không thuộc sự quản lý của các đơn vị xuất khẩu lao động. Vì vậy mọi chi phí đưa thi thể về nước gia đình sẽ phải tự lo.
Đại sứ quán Việt Nam tại Angola thông báo về cái chết của anh Quế
Đại sứ quán Việt Nam tại Angola thông báo về cái chết của anh Quế
Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Quế, hiện, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola đang kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, quyên góp tiền đưa người xấu số sớm trở về với gia đình.
Trước đó, vào tháng 6/2015, một lao động khác tại Angola cũng bị bắn chết khi đang trên đường đi làm về. Nạn nhân là anh Phan Văn Tuân (SN 1982) trú tại xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Được biết, anh Tuân sang Angola làm việc đã 2 năm, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuân đã có một đứa con nhỏ, đang ở nhà với ông nội, vợ của Tuân đi làm công nhân ở miền Nam.
Sau đó, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola cũng đã phải kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, quyên góp tiền để gia đình đưa thi thể của anh Tuân về nước.
Theo Người đưa tin

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.