Thể thao

Một mùa giải đong đầy cảm xúc

Quang An 14/06/2024 07:42

Giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 đã đọng lại nhiều cảm xúc đối với các đội bóng, ban huấn luyện, tổ trọng tài điều hành.

T Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An

Các trận đấu diễn ra công bằng, khách quan

Trọng tài Nguyễn Đình Thái - Tổ trưởng Tổ Trọng tài Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26

"Mùa giải năm nay, công tác điều hành các trận đấu của trọng tài diễn ra suôn sẻ, các quyết định đưa ra dứt khoát, hợp lý, không có nhiều tình huống căng thẳng phải hội ý tổ trọng tài trong suốt 64 trận bóng lăn cả 2 lứa tuổi. Điều đó chứng minh giải đấu đã diễn ra cởi mở, hấp dẫn, tìm ra nhà vô địch xứng đáng. Đây cũng là mục tiêu đề ra ban đầu trong các cuộc họp về chuyên môn trước mùa giải và được quán triệt nghiêm túc xuyên suốt thời gian giải diễn ra.

Mùa giải năm nay có một chút thay đổi, đó là ở lứa tuổi thiếu niên không áp dụng lỗi việt vị như các năm trước, do đó, các tình huống bóng tấn công cũng nhiều hơn, số bàn thắng ghi được cũng nhiều hơn, tạo nên sự hấp dẫn, cuồng nhiệt trong mỗi trận đấu. Về thẻ phạt chỉ có duy nhất 1 thẻ đỏ được đưa ra, không phải do lỗi về tranh chấp mà lỗi về chuyên môn khi thủ môn lao ra bắt bóng ngoài vòng cấm. Điều này cho thấy, các em dù chơi rất quyết tâm nhưng cũng rất fair play, không có quá nhiều tình huống căng thẳng, quyết liệt thường có với lứa tuổi của các em.

Điều đặc biệt của năm nay là tổ trọng tài 20 thành viên có 1 trọng tài nữ, đã tham gia bắt trận bán kết lứa tuổi thiếu niên là trọng tài Nguyễn Thị Thi (SN 2001). Đây là một trong những làn gió mới trong suốt lịch sử 26 năm của giải đấu. Đây là nữ trọng tài được Liên đoàn Bóng đá Nghệ An đánh giá rất tài năng và triển vọng, có thể sẽ đồng hành cùng giải ở những mùa giải sau".

Huấn luyện viên Hồ Hữu Tiến - TX. Hoàng Mai. Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An

Chức vô địch giàu cảm xúc

Huấn luyện viên Hồ Hữu Tiến - thị xã Hoàng Mai

"Ngay từ đầu mùa giải, Nhi đồng thị xã Hoàng Mai luôn nhận định thi đấu với tinh thần biết mình biết ta, thận trọng từng trận đấu vì có rất nhiều đội bóng mạnh tranh tài như: Quỳnh Lưu, Yên Thành, Quỳ Hợp, thành phố Vinh, Tân Kỳ… và với sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, đội bóng “em út” thị xã Hoàng Mai đã giành được chức vô địch lứa tuổi nhi đồng rất cảm xúc sau chấm Penalty trước Quỳ Hợp, đến giờ phút này, thầy và trò chúng tôi vẫn còn rưng rưng nước mắt xúc động vì không tin đó là sự thật.

Vinh quang này không chỉ đến từ sự nỗ lực, quyết tâm của thầy trò, sự đồng hành của lãnh đạo thị xã, các bậc phụ huynh, mà còn phải kể đến khâu tổ chức quy mô, chuyên nghiệp của giải đấu Cúp Báo Nghệ An. Từ những thông tin phản ánh tinh thần tập luyện của thầy trò trước giải, đến các trận đấu, câu chuyện bên lề… Đặc biệt, trận chung kết đã được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng giúp bà con ở nhà có thể theo dõi các con thi đấu từ xa khi không thể có mặt ở thành phố Vinh. Hiện nay, các bậc phụ huynh cũng như đông đảo nhân dân thị xã Hoàng Mai đang hòa chung niềm vui chiến thắng của đội nhà".

Huấn luyện viên Văn Đức Trí - huyện Con Cuông. Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An

Giải đấu được tổ chức rất quy mô

Huấn luyện viên Văn Đức Trí - huyện Con Cuông

"Năm nay là năm đầu tiên, huyện Con Cuông tham gia giải Cúp Báo Nghệ An với 2 lứa tuổi. Đây là giải đấu thể thao uy tín và lớn nhất cho lứa tuổi thiếu niên – nhi đồng trên địa bàn tỉnh nên lãnh đạo huyện rất ủng hộ và đồng hành cùng các cháu. Chúng tôi nhận thấy giải đấu năm nay được đầu tư bài bản, chỉn chu, các công tác kiểm tra nhân sự đến điều hành trận đấu, hỗ trợ các đội được Ban tổ chức quan tâm nên các đội rất yên tâm để thi đấu cống hiến.

Mặc dù năm nay, cả 2 đội bóng Con Cuông chúng tôi đều dừng bước ở vòng bảng, tuy nhiên, chúng tôi không buồn và sẽ lấy đó làm động lực để quyết tâm hơn ở những mùa giải sau. Các cháu cũng đã được trải nghiệm một giải đấu lớn và sẽ có thêm các kinh nghiệm. Mong muốn sau giải đấu này, huyện Con Cuông sẽ có 1 lớp vệ tinh của Sông Lam Nghệ An để ươm mầm tài năng bóng đá của con em huyện nhà như các huyện khác".

Huấn luyện viên Văn Thanh Chương - huyện Thanh Chương. Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An

Huấn luyện viên Văn Thanh Chương – huyện Thanh Chương

Năm thứ 2 liên tiếp lọt vào 4 đội mạnh nhất

Giải Cúp Báo Nghệ An năm nay rất chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Trước khi mùa giải khởi tranh đã có các phóng viên về địa phương để phản ánh tinh thần tập luyện, trong giải đấu, thầy và trò đều được quan tâm trong từng trận. Huyện Thanh Chương cũng đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết ở lứa tuổi thiếu niên, cũng là năm thứ 2 liên tiếp lọt vào 4 đội mạnh nhất; đây là một thành tích đáng tự hào trước rất nhiều đội bóng mạnh trên địa bàn tỉnh.

Để những mùa giải sau thành công hơn nữa, thầy và trò huyện Thanh Chương mong muốn Ban Tổ chức sẽ sắp xếp thời gian thi đấu giãn ra để các học trò có thêm thời gian nghỉ ngơi hồi sức. Bên cạnh đó, nếu các đội bóng đạt huy chương cao, có thể xem xét phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen học sinh giỏi về thể dục thể thao cho các em, điều này sẽ là nguồn động viên rất quý giá, đồng thời cũng thúc đẩy phong trào bóng đá của các lứa sau phát triển mạnh hơn nữa.

Huấn luyện viên Trần Văn Hồng - huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Quang An
Huấn luyện viên Trần Văn Hồng - huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Quang An

Quyết tâm hơn ở những mùa giải sau

Huấn luyện viên Trần Văn Hồng – huyện Kỳ Sơn

Huyện Kỳ Sơn là địa phương xa nhất về tham dự Cúp Báo Nghệ An, dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo, thầy và trò huyện Kỳ Sơn đã nỗ lực đưa các con về thành phố Vinh để tranh tài. Năm nay, do gặp một chút sự cố về độ tuổi nên bước vào các trận đấu ở lứa tuổi thiếu niên, các cầu thủ Kỳ Sơn có sự yếu thế về thể hình, thể lực và sớm dừng chân ở vòng bảng. Tuy nhiên, điều này cũng đã nằm trong dự tính của đội, từ trước vì các đối thủ cùng bảng được đánh giá rất mạnh.

Một điều đáng ghi nhận trong mùa giải năm nay là đội bóng Kỳ Sơn có 12 cầu thủ thì có một nửa là đồng bào dân tộc thiểu số, ở các xã xa xôi, nhưng với tình yêu trái bóng tròn, cùng với tầm quan trọng của giải nên huyện đã kết nối và tạo điều kiện để các em về Vinh thi đấu và được trải nghiệm. Mong muốn của thầy và trò huyện Kỳ Sơn là trong tương lai sẽ có một sân cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện để có thể thuận lợi hơn trong công tác đào tạo cũng như tập luyện, làm tiền đề để nâng cao thành tích của huyện nhà ở những mùa giải sau".

Một mùa giải đong đầy cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO