Một nhà hàng bị lừa đảo gần 240 triệu đồng bằng hình thức đặt tiệc qua điện thoại

Khắc Lịch 03/05/2023 06:20

Một nhà hàng trên địa bàn TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), vừa trình báo với cơ quan Công an về việc bị lừa đảo mất gần 240 triệu đồng từ hình thức đặt tiệc qua điện thoại.

Sáng 30/4 vừa qua, chị N.T.B.H - kế toán Nhà hàng An Mộc (phường 4, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), nhận được cuộc gọi từ số 0325565149 của người xưng tên Hải, công tác trong một cơ quan Nhà nước tại huyện Di Linh (Lâm Đồng). Người này nói có quen với một cổ đông của nhà hàng nhưng hiện liên lạc với cổ đông này chưa được nên gọi điện trực tiếp tới nhà hàng để đặt tiệc cho đoàn khách quan trọng với khoảng 25 người.

Sau khi hai bên thống nhất các món ăn, người tự xưng tên Hải đề nghị nhà hàng chuẩn bị đồ uống là rượu vang Twomey. Do đã liên hệ với nhiều nơi nhưng không có loại rượu vang này, chị H gọi điện báo lại cho người tên Hải. Đối tượng này giới thiệu chị H đại lý chuyên cung cấp loại rượu vang Twomey, kèm theo số điện thoại 0328513373 để liên hệ. Nhân viên của nhà hàng đã liên hệ theo số điện thoại này, đồng thời kết nối zalo để tiện trao đổi.

Đối tượng lừa đảo gửi tin nhắn chuyển tiền giả để lấy lòng tin của kế toán nhà hàng.

Tiếp đó, người tên Hải gọi điện cho chị H nói rằng, sếp anh ta cần mua sâm để làm quà tặng cho khách. Chị H nói nhà hàng chỉ mua giúp, đồng thời, nhắn số tài khoản đề nghị người xưng tên Hải chuyển tiền để mua sâm giúp khách.

Ít phút sau, người tên Hải liên tục gửi hình chụp lại giao dịch đã chuyển khoản thành công cho nhà hàng. Chị H kiểm tra thấy hình giao dịch số tiền được chuyển qua tài khoản Ngân hàng Agribank thành công nhưng vẫn không thấy tin nhắn báo tài khoản có tiền.

Nhà hàng An Mộc, nơi bị đối tượng lừa đảo nhắm đến.

Tuy nhiên, do thời điểm này nhà hàng đang đông khách, lại trúng ngày nghỉ lễ nên chị H tưởng rằng, có thể mạng bị nghẽn nên tin báo tin nhắn của ngân hàng chưa tới.

Sự nhầm tưởng trên đã khiến chị H chuyển gần 240 triệu đồng tiền mua rượu vang và sâm vào số tài khoản 1023933138 mang tên Dương Ngọc Khánh (Ngân hàng Vietcombank).

Sau đó, chị H liên tục gọi điện thúc giục đối tác giao hàng thì người bán yêu cầu chuyển thêm 100 triệu đồng mới lên hóa đơn, lúc này chị H mới biết mình đã bị lừa.

Theo cand.com.vn
Copy Link
Một nhà hàng bị lừa đảo gần 240 triệu đồng bằng hình thức đặt tiệc qua điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO