Một số chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Vinh phải dồn chuyến, chậm giờ

(Baonghean.vn) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 tại một số khu vực ở TP. Hồ Chí Minh, để đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế, một số hành khách đi tuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) về Vinh đã hủy vé.
Theo đại diện Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: Từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp (9/2), bình quân mỗi ngày sân bay Vinh đón khoảng 50 chuyến bay, trong đó Vietnam Airline chiếm tới 3/4 số chuyến. Trong khi một số tuyến lẻ từ Đà Lạt - Vinh hay Buôn Mê Thuột- Vinh, Cần Thơ - Vinh, Pleiku - Vinh lượng khách khá đều thì tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh về Vinh và ngược lại bị hủy, đổi vé nhiều, giảm khoảng 1/4 lượng khách.
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Sân bay Vinh trước khi đi các tuyến. Ảnh: Nguyễn Hải
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Sân bay Vinh trước khi đi các tuyến. Ảnh: Nguyễn Hải

Hiện tại, mặc dù chưa có chuyến bay nào bị hủy nhưng do lượng khách đổi vé, hủy vé khá nhiều nên vào cuối ngày một số chuyến bay không thực hiện được. Những chuyến bay sát nhau được các hãng dồn, ghép khách lên chuyến bay dẫn đến một số chuyến bay bị delay, chậm từ 1-2 tiếng.

Một hành khách quê Thanh Chương vừa trở về từ Tân Sơn Nhất cho biết: Bình thường đi Vietnam Airline rất ít khi chậm giờ nhưng hôm nay được báo trước là chuyến bay khởi hành lúc 10 giờ nhưng chậm 2 tiếng và phải đến 12 giờ máy bay mới cất cánh và 14h15 phút mới xuống đến Sân bay Vinh.

Ở chiều ngược lại, chuyến bay của VietNam Airline từ Vinh đi thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 9/2 (tức 28 tháng Chạp) có 60 ghế trống, tương đương với 30% số khách hủy vé. Tính chung, các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh giảm từ 20-30% khách nên vào cuối ngày, Vietnam Airline giảm từ 2-3 chuyến bay. 

Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh làm thủ tục Check -in tại quầy vé cho khách hàng. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh làm thủ tục Check -in tại quầy vé cho khách hàng. Ảnh: Nguyễn Hải

Ông Hoàng Văn Thư – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết thêm: Do dịch Covid-19 đang lây nhiễm tại khu vực sân bay nên các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất về Vinh bị ảnh hưởng nhiều nhất, có thể bay sớm hơn hoặc muộn hơn kế hoạch do phải dồn khách. Các thay đổi sẽ được hãng hàng không cập nhật hàng ngày và báo trước cho khách hàng.

Hướng dẫn hành khách đi lại đảm bảo cự ly khoảng cách phòng dịch Covid. Ảnh: Nguyễn Hải
Hướng dẫn hành khách đi lại đảm bảo cự ly khoảng cách phòng dịch Covid-19.Ảnh: Nguyễn Hải

Tinh thần chung của các hãng hàng không là chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu bà con đi lại trước Tết; còn sau Tết Nguyên đán, căn cứ vào tình hình cụ thể, các hãng mới có kế hoạch tiếp. Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch cao nhất theo tiêu chí “5K” của Bộ Y tế.

Khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vinh trong chuyến bay 14 g 15 phút ngày 9/2 của Viet Nam Airline. Ảnh: Nguyễn Hải
Khách đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Vinh trong chuyến bay 14 h15 phút ngày 9/2 của Vietnam Airline. Ảnh: Nguyễn Hải

Một nhân viên Vietnam Airline tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho hay: Trước diễn biến dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh khá phức tạp, các hãng hàng không phải điều chỉnh lịch bay linh hoạt để thích ứng, việc dồn khách, ghép chuyến bay là khó tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn, một mặt, các hãng bay tăng cường phòng dịch nhưng cũng khuyến cáo quý khách cần chấp hành nghiêm quy định phòng dịch của Bộ Y tế, thường xuyên giữ liên lạc với hãng hàng không để kịp thời nhận thông tin về lịch bay, chấp hành nghiêm quy định về khai báo y tế cũng như các biện pháp cách ly theo quy định./.  

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.