Một trường phổ thông bị ngân hàng niêm phong 24/46 phòng học

Một trường phổ thông ngoài công lập ở Huế vừa bị ngân hàng niêm phong hơn nửa số lớp học vì hội đồng quản trị của trường nợ ngân hàng gần 60 tỉ đồng.

Một trường phổ thông bị ngân hàng niêm phong 24/46 phòng học
Những phòng học tại Trường PT Huế Star bị Ngân hàng VietinBank Nam Thừa Thiên - Huế niêm phong - Ảnh: NHẬT LINH

Sáng 27/7, ông Vệ Văn Lẫm, Hiệu trưởng Trường phổ thông Huế Star (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), xác nhận giữa tháng 7/2017, Ngân hàng VietinBank chi nhánh nam Thừa Thiên - Huế đã niêm phong, đóng cửa 24 trên tổng số 46 phòng học của trường.

Hiện các thầy cô cùng học sinh tại đây chỉ được sử dụng 22 phòng học.

Trường phổ thông Huế Star nằm trong hệ thống giáo dục Huế Star (bao gồm trường tiểu học, THCS và THPT) được thành lập năm 2008 theo quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chủ tịch hội đồng quản trị của trường hiện nay là ông Nguyễn Tuấn Biên, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng quản lý nhà An Trung Phát (Đà Nẵng).

Theo ông Phạm Bá Nam - giám đốc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế, việc ngân hàng niêm phong phòng học của trường Huế Star là do hội đồng quản trị của hệ thống giáo dục Huế Star nợ ngân hàng gần 60 tỉ đồng cả vốn lẫn lãi.

Ông Nam còn cho biết thêm đáng ra phải niêm phong toàn bộ tất cả các phòng, nhưng nhà trường có nguyện vọng xin giữ lại 22 phòng để tiếp tục dạy học vào năm học tới và được ngân hàng đồng ý.

Ông Vệ Văn Lẫm cho biết việc niêm phong phòng học sẽ không ảnh hưởng đến việc dạy và học của trường. Năm học mới 2017-2018 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ông Lẫm khẳng định nếu nhà trường bị tạm ngưng hoạt động vào đầu năm học 2018-2019 thì ban giám hiệu sẽ hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục để học sinh thuận tiện chuyển trường.

“Riêng đối với khối 12, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng chương trình học cho các em đến hết ngày 24-6, khi các em bước vào kỳ thi THPT quốc gia rồi mới tính chuyện nghỉ” - ông Lẫm nói.

Toàn Trường phổ thông Huế Star hiện chỉ còn 80 học sinh thuộc 2 cấp học từ lớp 6 đến 12. Biên chế giáo viên của trường cũng chỉ có 10 thầy cô giáo, còn lại là giáo viên hợp đồng. 

Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết sở chỉ quản lý hệ thống giáo dục Huế Star về nội dung, chương trình, kế hoạch tuyển sinh, tổ chức dạy học. Còn về hướng đầu tư, quản lý nhân sự, cơ sở vật chất là do các sở, ban ngành khác quản lý.

Ông Hùng cho rằng dẫn đến sự việc trên là do điều kiện thu nhập, khả năng chi trả học phí của người dân để lo cho con vào trường ngoài công lập này ở Huế là không nhiều.

“Một phần là do trong tuyển sinh có sự phân tầng tự nhiên, học sinh khá giỏi thích vào hệ thống trường công, dẫn đến trường ngoài công lập tuyển sinh đầu vào có chất lượng không được tốt, từ đó trường không tạo nên dấu ấn, thương hiệu nên rất khó khăn trong việc tự thu tự chi về kinh tế” - ông Hùng nói.

Một trường phổ thông bị ngân hàng niêm phong 24/46 phòng học
Thông báo niêm phong dán tại cửa các phòng học - Ảnh: Nhật Linh
Một trường phổ thông bị ngân hàng niêm phong 24/46 phòng học
Trường PT Huế Star - Ảnh: Nhật Linh

Theo TTO

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.