“Một vài vị trí của U23 Việt Nam chưa biết đá phản công”

(Baonghean.vn) - Nhận định trước trận tứ kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Park Hang Seo nên mạnh dạn thay một vài vị trí trên hàng công.

Theo dõi màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á, HLV Nguyễn Thành Vinh tấm tắc: “Ông Park Hang Seo đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự của các hậu vệ. Thậm chí cách phòng ngự đó không khiến U23 Việt Nam tốn quá nhiều sức, ít tranh chấp và ít phạm lỗi hơn đối phương”.

Về đội tuyển U23 Iraq, đối thủ của U23 Việt Nam tại trận tứ kết U23 châu Á diễn ra vào tối hôm nay (20/1), HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Nhìn tổng thể, các đội bóng Tây Á đều có lối đá na ná nhau, nên lối chơi của Iraq sẽ khá giống với Syria. Dù vậy, so về trình độ, bóng đá Iraq có trình độ cao hơn Syria. Đội tuyển U23 Iraq tại giải năm nay cũng mạnh hơn đội tuyển U23 Syria; Đội tuyển U23 Iraq có những cá nhân có thể gây đột biến, trong khi U23 Syria thì thiếu những cầu thủ như vậy”.

HLV Nguyễn Thành Vinh. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Thành Vinh. Ảnh: Internet

Cựu HLV lão làng của bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Với tư cách khán giả, trận đấu này tôi nghĩ U23 Việt Nam cần tập trung cao độ. Sử dụng những cầu thủ tốt nhất về mặt thể lực lẫn chuyên môn, để có được một trận đấu thành công nhất định. Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo hiểu rõ các cầu thủ của mình, phong độ, thể lực ra làm sao. Vấn đề lớn nhất với đội bóng của HLV Park Hang Seo tới đây là hồi phục thể lực. Tôi tin vào HLV Park Hang Seo. Tôi tin ông sẽ có đối sách trước U23 Iraq, với điều kiện là các cầu thủ phải đạt thể lực tốt”.

Ngoài ra, ông Vinh cũng không quên "mách nước": “ Cần tạo được sự hưng phấn nhất định cho các cầu thủ, tất nhiên các cầu thủ không nên nôn nóng, thực hiện theo ý đồ của HLV Park Hang Seo. Có thể U23 Việt Nam vẫn đá theo chiến thuật cũ, nhưng vẫn dám tấn công và sẽ thành công nếu chúng ta phản công nhanh trong thời điểm mà đối phương chủ quan. Hàng tấn công cần những cầu thủ phản công nhanh thật tốt. Với nhận định của tôi, vẫn có một vài vị trí khi cầm bóng cứ loay hoay, hoặc là phải tìm cách dứt điểm, hoặc là phải phối hợp với đồng đội và chạy chỗ".

"Thậm chí, U23 Việt Nam có thể tính đến việc đưa trận đấu về loạt sút luân lưu may rủi. Nhưng để làm được điều đó thì trước tiên phải hồi phục được thể lực sau các trận đấu vòng bảng” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh kết luận./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.