Mr Đàm và nhiều nghệ sĩ đồng loạt hủy show để cổ vũ U23 Việt Nam đá Chung kết

"Ông hoàng nhạc Việt" cùng Lệ Quyên, Quang Dũng, Hoài Lâm... đều không nhận show vào ngày 27/1.

Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân, Mr Đàm đã viết thông báo về việc hủy show vào ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á. Không chỉ anh mà Lệ Quyên, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm cũng không chạy show vào ngày này.

"Hát thì còn cả đời để hát và muốn hát ngày nào là hát. Còn ngày vui như thế này thì không phải muốn là được. Và cũng không có một lễ hội nào mà toàn dân đồng lòng xuống đường cầm cờ, hô vang Việt Nam và mọi người đều vui vẻ với nhau như vậy. Đang đi bão mà lo chạy về hát thì tuột 'mút' lắm. Đường xá khắp nơi đều bị phong tỏa, khán giả chưa chắc gì đã vào đến phòng trà được. Show của tôi và Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm và phòng trà Đồng Dao sẽ chuyển sang ngày 1/2. Kính mong những khán giả thân yêu đã đặt bàn hãy vui vẻ cảm thông và lượng thứ", Mr Đàm chia sẻ. 

Mr Đàm và nhiều nghệ sĩ đồng loạt hủy show để cổ vũ U23 Việt Nam đá Chung kết ảnh 1

Mr Đàm đứng trên nóc ô tô để ăn mừng chiến thắng của U23 trong trận bán kết hôm 23/1. 

Trước đó chiều 23/1, "ông hoàng nhạc Việt" từng biến sự kiện họp báo đêm nhạc của mình thành buổi cổ vũ U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Qatar. Anh cố gắng chia sẻ nhanh gọn về thông tin show diễn rồi cùng các nghệ sĩ và phóng viên theo dõi trận đấu. Khi Việt Nam giành chiến thắng, anh hào hứng rủ mọi người cùng mình "đi bão" trên phố. Anh phấn khích đến mức mặc quần short, ngồi vắt vẻo trên nóc ô tô và cầm cờ hô vang Việt Nam cùng đông đảo người dân. 

Ca sĩ Quang Dũng cho biết, dù anh đang có chuyến biểu diễn dài ngày ở Mỹ nhưng vì muốn thể hiện sự ủng hộ cho U23 Việt Nam, anh quyết định hủy show ngày 27/1 để ở nhà xem trận chung kết. "Tinh thần dân tộc là trên hết. Tinh thần thể thao của tất cả người dân Việt Nam đều cháy hừng hực, ai còn quan tâm show gì nữa đâu. Nếu trong ngày đó bắt tôi hát, tôi cũng không hát được vì chỉ muốn hứng về đội tuyển Việt Nam mà thôi. Tôi hy vọng, đội tuyển sẽ giành chiến thắng, trở thành nhà vô địch U23 châu Á năm nay", giọng ca Còn ta với nồng nàn nói. 

Hòa chung với không khí ủng hộ U23 Việt Nam, ca sĩ Minh Quân còn kêu gọi các nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc cùng tham gia thu âm và quay MV ca nhạc Tôi yêu bóng đá, một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Trần Tiến.

Nhạc sĩ Khắc Hưng cũng có cảm hứng sáng tác ca khúc mới để tặng cho đội tuyển Việt Nam sau trận bán kết lịch sử vừa qua. "Ngồi trên máy bay, tôi đã sáng tác xong một bài hát dành tặng cho bóng đá Việt Nam. Thực sự quá tự hào và cảm xúc dâng trào nên ý tứ cứ thế tuôn ra, giai điệu và ca từ cứ đến đâu là hoàn thành đến đó. Người nhạc sĩ chẳng có món quà gì, thể thao thì không giỏi, bóng đá còn chẳng hiểu việt vị nghĩa là gì, chỉ biết đóng góp chất xám, sáng tác một bài coi như cổ vũ U23 nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung", anh tâm sự. 

tin mới