MU nguy cơ mất De Gea

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8; Son Heung-min có thể vắng mặt trong trận gặp Trung Quốc; Man City chiêu mộ tài năng trẻ người Nhật Bản; Harry Kane chấn thương, nghỉ 6 tuần... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế được quan tâm hôm nay.

Trọng tài thổi chung kết U23 châu Á bắt chính trận Việt Nam - Yemen

Chú thích ảnh

LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf bắt chính trận cuối bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Yemen lúc 23 giờ ngày 16/1.

Ông Ahmed Al-Kaf chính là người từng bắt chính trận cuối vòng bảng tại giải U23 châu Á đầu năm 2018, khi U23 VN gặp đối thủ mạnh Syria. Khi đó, U23 VN cần ít nhất một trận hòa để chắc suất đi tiếp trong bảng đấu có U23 Hàn Quốc và U23 Australia. Tuy gặp không ít khó khăn trước U23 Syria, nhưng U23 VN đã xuất sắc thủ hòa 0-0 để vừa đủ đi tiếp và sau đó làm nên kỳ tích thẳng tiến đến trận chung kết.

Ở trận chung kết, trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt chính. Khi đó, U23 Uzbekistan dẫn trước 1-0 phút thứ 8, nhưng cuối hiệp 1 trọng tài Ahmed Al-Kaf cho U23 VN hưởng quả phạt trước vòng 16m50 để tiền vệ Nguyễn Quang Hải có pha sút phạt siêu phẩm gỡ hòa 1-1. Đáng tiếc là ở hiệp phụ U23 VN để thua bàn đáng tiếc bỏ lỡ cơ hội vô địch.

Son Heung-min có thể vắng mặt trong trận gặp Trung Quốc

Theo Xinhua, trong buổi họp báo trước trận gặp Trung Quốc diễn ra vào ngày 15/1, HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc - Paulo Bento cho biết ngôi sao mới trở về từ Tottenham có thể sẽ vắng mặt.

Son Heung-min đã chơi 12 trận cho Tottenham Hotspur chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Anh đến UAE vào chiều 14/1 vài giờ sau khi đội bóng của anh chịu thất bại 0-1 trên sân nhà trước Manchester United tại Premier League.

Son Heung-min co the vang mat trong tran gap Trung Quoc hinh anh 1

Son Heung-min là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh:Getty Images.

"Son Heung-min là cầu thủ quan trọng đối với đội. Anh ấy thi đấu nhiều trận trong tháng vừa qua. Chúng tôi sẽ kiểm tra thể lực của anh ấy sau buổi tập và quyết định xem Son có thể thi đấu trong trận gặp Trung Quốc được hay không", HLV Bento để ngỏ khả năng ra sân của Son Heung-min.

Man City chiêu mộ tài năng trẻ người Nhật Bản

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Man City đã thực hiện thành công thương vụ chuyển nhượng với tiền vệ trẻ Ko Itakura của CLB Nhật Bản, Kawasaki Frontale.

Man City chiêu mộ tài năng trẻ người Nhật Bản

Ko Itakura năm nay 21 tuổi, thi đấu ở vị trí trung vệ và trưởng thành lò đào tạo trẻ của CLB Kawasaki Frontale. Mùa giải vừa qua tại J-League, Ko Itakura được đem cho Vegalta Sendai mượn và thi đấu khá thành công, giúp anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Man City

Để có được sự phục vụ của Ko, nửa xanh thành Manchester đã chấp nhận chi ra 700.000 bảng. Do chưa có giấy phép lao động tại Anh nên trước mắt Ko được Man City đem cho đội bóng Hà Lan là Groningen mượn tới hết mùa giải 2019/20.

Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Leandro Paredes?

Tờ Mirror tiết lộ, Chelsea đã đạt các thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Leandro Paredes. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa thể hoàn tất do Chelsea chưa thể thống nhất mức phí chuyển nhượng với Zenit Saint Petersburg.

Petr Cech tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa

Chú thích ảnh

Trên trang cá nhân, thủ thành Petr Cech vừa tuyên bố quyết định sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải 2018-19. “Đây là mùa giải thứ 20 của tôi dưới tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Đã 20 năm kể từ ngày tôi đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để thông báo rằng tôi sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này”.

Năm 2004, Cech rời Rennes cập bến Chelsea. Stamford Bridge là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của thủ thành sinh năm 1982. Cech cùng Chelsea giành 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League. Sau 11 năm gắn bó, Cech rời Chelsea cập bến Arsenal vào Hè 2015. Ở tuổi 36, Cech không còn giữ được phong độ như trước và không thể cạnh tranh với thủ thành trẻ Bernd Leno.

De Gea ra điều kiện để ở lại M.U

Chú thích ảnh

Với màn trình diễn chói sáng ở trận thắng Tottenham, David De Gea có lý do để yêu cầu mức đãi ngộ tốt hơn từ phía M.U trong quá trình đàm phán hợp đồng. Theo tờ Daily Mirror, De Gea muốn được nâng lương thêm ít nhất 100.000 bảng, bao gồm tiền thưởng trong bản hợp đồng mới, qua đó trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 ở CLB. Hiện tại, mức lương De Gea đang nhận là 200.000 bảng/tuần.

Hợp đồng của De Gea với M.U còn thời hạn đến tháng 6/2020 sau khi Quỷ đỏ kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Ưu tiên của De Gea vẫn là ở lại Old Trafford. Tuy nhiên, nếu De Gea không được đáp ứng đòi hỏi, nguy cơ M.U mất thủ thành Tây Ban Nha hiển hiện. Nhiều đội bóng lớn như PSG và Real Madrid đều sẵn sàng mời De Gea về thi đấu.

Harry Kane chấn thương, nghỉ 6 tuần

Chú thích ảnh

Trận Tottenham 0-1 M.U, Harry Kane dính chấn thương dây chằng mắt cá chân sau khi va phạm với Phil Jones. Sau trận, HLV Pochettino đã bày tỏ sự lo ngại về chấn thương của Kane. Điều HLV Tottenham lo lắng cuối cùng đã trở thành sự thật.

Theo kết luật mới nhất của đội ngũ y tế CLB, Kane cần nghỉ ngơi tới 6 tuần để hồi phục chấn thương, đồng nghĩa phải tới tháng 3 mới có thể trở lại sân cỏ. Đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn cho Tottenham, đặc biệt trong bối cảnh Son Heung Min phải tập trung phục vụ cho ĐTQG Hàn Quốc ở Asian Cup 2019.

Thắng đậm Gijon, Valencia ngược dòng vào tứ kết cúp Nhà Vua

Thắng đậm Gijon, Valencia ngược dòng vào tứ kết cúp Nhà Vua

Sporting Gijon hành quân tới Mestalla với sự tự tin rất lớn sau khi đã có chiến thắng 2-1 trước Valencia ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua. Với lợi thế đó, Gijon nhập cuộc thận trọng và chủ động chơi phòng ngự - phản công.

Nhờ cú đúp của chân sút Santi Mina, Valencia đã đánh bại Sporting Gijon với tỷ số 3-0 ở lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua. Thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt đấu, Valencia ghi tên mình vào vòng tứ kết. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.