M.U nhận án phạt từ UEFA; Cầu thủ của Barcelona bị điều tra về khủng bố

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Pep yêu cầu Man City vung tiền mua Griezmann; Mourinho gạ gẫm Hazard; Juventus lên tiếng về Ronaldo là những thông tin thể thao quốc tế đáng chú ý hôm nay.

M.U nhận án phạt từ UEFA 

Hôm 3/10, M.U đối đầu với Valencia ở Old Trafford tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Thế nhưng, màn so tài này đã phải lùi giờ bắt đầu 5 phút so với lịch trình ban đầu vì Quỷ đỏ đến muộn với lý do tắc đường. 

Thầy trò Jose Mourinho di chuyển từ khách sạn Lowry tới Old Trafford chưa đầy 45 phút trước khi bóng lăn và họ buộc phải xin trọng tài người Slovenia, Slavko Vincic lùi trận đấu đá muộn 5 phút. Dĩ nhiên, việc M.U đến muộn để rồi thi đấu không đúng thời gian quy định chẳng thể tránh khỏi án phạt từ UEFA.

Mới nhất, cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu đã yêu cầu M.U nộp phạt 15.000 euro cho hành động này. Trong đó, 5.000 euro là do xe buýt của đội bóng đến muộn, còn 10.000 euro là do để trận đấu diễn ra chậm thời gian. 

Mourinho gạ gẫm Hazard

Chú thích ảnh

Trước tin đồn muốn tái hợp trò cũ ở Old Trafford, Mourinho thừa nhận: “Tôi thích Hazard. Tôi muốn có cậu ấy ở M.U”. Tuy vậy, Mourinho cho rằng khó có khả năng Chelsea chấp nhận bán Hazard cho Quỷ đỏ. “Chelsea đang được điều hành bởi những người thông minh và có kinh nghiệm trong bóng đá. Thế nên họ sẽ chẳng bao giờ bán Hazard cho M.U”.

Pep yêu cầu Man City vung tiền mua Griezmann

Don Balon cho hay, Pep Guardiola đã đề nghị lãnh đạo Man City chi bạo để đưa sát thủ Griezmann về Etihad.

MU sa thải Mourinho nếu thua Chelsea, Man City sắm lớn
Pep muốn có Griezmann trong đội hình

Mặc dù ngôi sao tuyển Pháp mới ký gia hạn với Ateltico Madrid hồi hè nhưng điều đó không ngăn cản được tham vọng cựu thuyền trưởng Barca muốn có Antoine Griezmann trong đội hình của mình. 

Man City để đáp ứng mong muốn của Pep Guardiola sẽ phải chi số tiền cực lớn 200 triệu euro - điều khoản để mua lại nhà vô địch thế giới Griezmann. 

Juventus lên tiếng về tin đồn loại Ronaldo

Cristiano Ronaldo đang trong giai đoạn khó khăn vì cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ người Mỹ vào năm 2009. Bởi vậy, có thông tin Juventus sẽ không sử dụng Ronaldo ở trận đấu với Genoa. HLV Massimilaino Allegi đã nhanh chóng bác bỏ đồn thổi này ở buổi họp báo.

“Ronaldo rất điềm tĩnh và làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi không bàn luận về những việc không khiến tôi bận tâm vì đó là chuyện cá nhân. Còn về chuyên môn, cậu ấy tới đây và hòa nhập tốt, có trách nhiệm, ghi bàn thắng và cả kiến tạo. Đó là điều tôi quan tâm”.

Kể từ khi đầu quân cho Juve, Ronaldo đá toàn bộ các trận của “Lão bà” ở Serie A. Anh ghi 4 bàn thắng và có 5 lần kiến tạo trong tổng số 8 trận đấu.

Lãnh đạo Bayern bảo vệ HLV Kovac

Chú thích ảnh

Trước thềm cuộc họp của ban lãnh đạo diễn ra ngày hôm qua, báo chí Đức cho rằng Bayern đang chuẩn bị sa thải HLV Niko Kovac. Trong cuộc họp, 3 nhân vật quyền lực nhất của Bayern Munich là Chủ tịch Uli Hoeness, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đều có mặt. Thay vì tuyên bố sa thải HLV Kovac, ban lãnh đạo Bayern đã lên tiếng bảo vệ ông.

Bên cạnh đó, Bayern cũng chỉ trích truyền thông Đức loan những thông tin tiêu cực về đội bóng. “Chúng tôi sẽ không để cho tình trạng thông tin thiếu chính xác ảnh hưởng đến đội bóng. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ các cầu thủ, ban huấn luyện và cả đội bóng”.

Cầu thủ của Barcelona bị điều tra về mối quan hệ với nhóm khủng bố

Ardan Turan bị điều tra tiếp tay cho nhóm khủng bố /// REUTERS

Theo AFP, văn phòng Công tố trưởng Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã mở cuộc điều tra đối với Turan - người đang được Barcelona cho CLB Basaksehir ở Istanbul mượn, cũng như đối với các cầu thủ đồng đội của anh là Emre Belozoglu và Okan Buruk và Bulent Korkmaz (giám đốc kỹ thuật CLB Antalyaspor) về những mối quan hệ với giáo sĩ Gulen. Turan, Belozoglu và Buruk đều là các cầu thủ tài năng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Vatan, 4 người nêu trên bị nghi ngờ “là những thành phần của FETO (Tổ chức khủng bố của Fethullah Gulen)” và “tuy họ không phải là thành viên của tổ chức này, nhưng lại giúp đỡ tổ chức một cách có chủ ý và tự nguyện”. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục phân tích các cáo buộc trong khi tiến hành những cuộc điều tra riêng đối với từng cầu thủ có liên quan.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.