Mưa bàn thắng trên sân Vinh

(Baonghean.vn)- Trận đấu ở vòng 2 VLeague trên sân Vinh kết thúc với chiến thắng 6 - 1 thuộc về đội chủ nhà. Một sự khởi đầu không thể tốt hơn cho các cầu thủ SLNA.

Sau trận mở màn giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu trước tân binh Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Hữu Thắng trở về sân Vinh để tiếp đội bóng đến từ xứ Quảng. Nhiều người đánh giá đây là trận derby xứ Nghệ bởi trong đội hình của các cầu thủ khách có rất nhiều người cũ của SLNA, bản thân HLV Vũ Quang Bảo cũng từng là một chiến binh của SLNA, từng thành danh ở đội bóng quân khu 4 và lận đận ở nhiều đội bóng khác nhau trước khi trở thành HLV trưởng của Quảng Nam.

Trong trận đấu ở vòng 2, SLNA sẽ có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ đất Quảng cũng rất quyết tâm có điểm trước đội bóng được xem là cửa trên. Cơ hội đang chia đều cho cả hai. Hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu quyết liệt, hấp dẫn và kịch tính đến những phút cuối cùng.

17h, trận đấu bắt đầu. SLNA trong trang phục áo vàng truyền thống, đội khách Quảng Nam ra sân với trang phục màu trắng.

Hai đội làm thủ tục ra sân.
                                               Hai đội làm thủ tục ra sân.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. SLNA là những người chủ động trên sân với sự xông xáo của các ngoại binh và sự chắc chắn của các cầu thủ nội ở tuyến dưới. Đội trưởng Công Vinh được bố trí đá hộ công và dạt sang bên phía cánh trái trong khi đó Phi Sơn dâng cao bên cánh phải của đội hình.

Ngay ở phút thứ 3, Emile đã mở tỷ số trong một tình huống phối hợp nhỏ trong vòng cấm đội Quảng Nam.

Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ đội khách lúng túng, mà họ chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 8, cầu thủ Yahaya có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm của Nguyên Mạnh, nhưng rất tiếc, cú sút của cầu thủ này lại quá nhẹ.

Ít phút sau, SLNA có câu trả lời bằng cú đá phạt bật cột dọc của Quang Tình.

Một pha dâng cao đội hình của các cầu thủ Quảng Nam
                             Một pha dâng cao đội hình của các cầu thủ Quảng Nam

Phút thứ 28, thủ thành Nguyên Mạnh lăn xả băng ra trong tình huống mà  hai ngoại binh đội khách cùng có bóng trong vòng cấm. Sau tình huống này, Nguyên Mạnh đã bị chấn thương.

Hơn 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua, đội chủ nhà vẫn đang chiếm ưu thế trên sân. Những nỗ lực của đội khách vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Phi Sơn là cầu thủ gây ấn tượng nhiều nhất trên sân, với sự lắt léo, xông xáo của mình, cầu thủ trẻ đã khiến hàng hậu vệ đội khách rất vất vả. Trong một tình huống như vậy, Phi Sơn đã khiến hàng thủ đội khách thành những anh hề khi có màn trình diễn tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2 - 0.

Phút thứ 36, trong một tình huống phối hợp bên cánh phải, tiền vệ Quang Tình chuyền bóng đẹp cho Emile. Cầu thủ này tiếp tục có pha xử lí hoàn hảo, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho đội chủ nhà.

Ít phút sau đó, các cầu thủ chủ nhà SLNA tiếp tục đưa được bóng vào lưới của đội khách, tuy nhiên trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phi Sơn chơi rất nổi bật trên sân và ghi được bàn thắng đẹp.
              Phi Sơn chơi rất nổi bật trên sân và ghi được bàn thắng đẹp.

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủi Sông Lam Nghệ An vẫn nỗ lực dâng cao đội hình nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết thúc hiệp 1, SLNA dẫn trước Quảng Nam với tỷ số 3 - 0.

Hiệp 2 bắt đầu:

Các cầu thủ Quảng Nam đang cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên, hàng phòng ngự của SLNA đang chơi rất chắc chắn.

Hai tân ngoại binh của đội chủ nhà SLNA đang chơi rất năng nổ.
                  Hai tân ngoại binh của đội chủ nhà SLNA đang chơi rất năng nổ.

Có thể khẳng định, đây là trận derby không cân sức. SLNA luôn chiếm giữ thế chủ động trên sân. Dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ đến từ xứ Quảng không thể khoan thủng được hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ SLNA vẫn chưa muốn dừng lại mà tiếp tục dồn lên tấn công.

Ngay phút thứ 54, SLNA tiếp tục đưa bóng vào lưới của Quảng Nam, nhưng trọng tài đã cắt còi vì tình huống phạm lỗi của một cầu thủ đội chủ nhà trước đó. Bàn thắng không được công nhận.

Ngay sau đó, Hồng Việt xông xáo đột phá từ cánh trái rồi tung ra liên tiếp hai cú sút từ góc hẹp hạ gục thủ thành Văn Cường của Quảng Nam. Sau tình huống này, Hồng Việt đã phải nhận thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng.

Một phút sau, SLNA nâng tỷ số lên 5-0 sau pha ghi bàn của Edouard từ tình huống chuyền bóng của Phi Sơn. 

Edouard và các đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 5.
                                HLV Hữu Thắng chung vui với các học trò

Trước sự bế tắc toàn diện, HLV Vũ Quang Bảo đã quyết định thay người, Văn Vinh nhường chỗ choVăn Quân.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Công Vinh là người được kỳ vọng nhiều nhất, tuy nhiên đến thời điểm này, anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào và thi đấu khá mờ nhạt trên sân.

Công Vinh rất nỗ lực nhưng vẫn chưa có được bàn thắng nào trong trận đấu này.
           Công Vinh có một trận đấu nỗ lực và có được bàn thắng thứ 100 ở V-League.

Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2014 của SLNA. Có rất đông khán giả đã không quản gió rét đến sân cổ vũ cho đội nhà. Không khí trên sân rất phấn khởi khi đội nhà ghi liền 5 bàn thắng.

Trong khi đó, ở khu kỹ thuật, HLV Vũ Quang Bảo đăm chiêu và bất lực nhìn các cầu thủ của mình bị "hành hạ".

 Phút thứ 69, Công Vinh lên tiếng bằng cú sút quyết đoán vào góc xa nâng tỷ số lên 6-0. Sau tình huống này, anh quỳ xuống sân tri ân người hâm mộ, khán giả trên sân đang hô vang tên Công Vinh.

Phút 73. Quảng Nam có bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-6. Cầu thủ mang áo số 10 Yahaya là người ghi bàn.

Trận đấu đang trôi về những phút cuối, không khí trên sân khá trầm lắng, một số khán giả đã bắt đầu ra về.

Các cầu thủ khách bất lực nhìn bóng đi vào lưới.
Các cầu thủ khách bất lực nhìn bóng đi vào lưới tới 6 lần

Trận đấu được bù giờ 2 phút nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc SLNA thắng 6-1. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn ở mùa giải mới.

Nhóm PV Điện tử

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.