Mùa dịch Covid-19, các nhà mạng làm gì để đảm bảo thông tin cho khách hàng?

Nguyệt Minh 07/04/2020 11:35

(Baonghean.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu “cách ly toàn xã hội” trong 15 ngày, từ 1/4/2020, Viettel đã kịp thời triển khai các giải pháp, đảm bảo thông tin liên lạc, kết nối viễn thông để phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin, đời sống của người dân

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ thực hiện “cách ly toàn xã hội”, công việc, học tập, sinh hoạt của người dân đều bị ảnh hưởng… Hơn lúc nào hết, thời điểm này nhu cầu thông tin của người dân cần được đảm bảo thông suốt, nhanh chóng, kịp thời nhất. Bên cạnh đó, nhu cầu làm việc online, họp trực tuyến, học tập… của cán bộ, công nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp, học sinh cũng tăng lên. Bởi vậy, việc đảm bảo thông tin liên lạc, kết nối viễn thông được các nhà mạng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay.

Đảm bảo kết nối thông suốt

Là nhà mạng đang đứng số 1 về thuê bao và trạm 4G trên địa bàn tỉnh, Viettel Nghệ An đã kịp thời đưa ra kế hoạch hành động ngay từ những ngày đầu để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và tốc độ nhanh nhất cho người dân toàn tỉnh trong mùa dịch Covid-19.

Viettel nâng đến 2 lần băng thông internet cho toàn bộ khách hàng để hỗ trợ làm việc, học tập online trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Tư liệu

Cụ thể, về việc đảm bảo hạ tầng, kết nối viễn thông phục vụ người dân, vừa qua, Viettel đã tiến hành nâng cấp băng thông wifi tại gia đình cho khách hàng sử dụng Internet cáp quang (wifi) và truyền hình số của Viettel, nhân đôi lưu lượng data cho khách hàng sử dụng di động mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào.

Dù trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng khi có sự cố, không quản ngày đêm, CBCNV Viettel luôn có mặt kịp thời để khắc phục và đảm bảo thông tin thông suốt cho khách hàng.

Kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân mùa dịch là thông tin và thực hiện nhiệm vụ cấp bách về công tác tuyên truyền, Viettel đã phối hợp với Bộ TT&TT; Bộ Y tế triển khai các nội dung tuyên truyền đến toàn dân, thông qua các tin nhắn thông báo, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Viettel cũng đã gấp rút triển khai cung cấp hàng trăm điểm cầu truyền hình miễn phí phục vụ cho các cuộc họp từ Bộ Y tế đến cơ sở; xây dựng các phần mềm phục vụ Bộ Y tế như app tin tức Covid Sức Khỏe Việt Nam, phần mềm khai báo y tế Vietnam Health Declaration. Song song với đó, Viettel cũng cùng với các bộ, ban, ngành kêu gọi ủng hộ Covid-19 bằng cách nhắn tin: CV gửi 1407 (20k/lần) hoặc CV n gửi 1407 (n là số lần 20k; VD muốn ủng hộ 100k thì nhắn CV 5 gửi 1407).

Phần mềm khai báo y tế Vietnam Health Declaration.

Về công tác hỗ trợ tại các khu vực cách ly tập trung: Viettel Nghệ An đã phối hợp với chính quyền các cấp để đảm bảo thông tin liên lạc; triển khai miễn phí đường truyền wifi (nếu đơn vị yêu cầu); tối ưu chất lượng mạng 3G, 4G hoặc nâng cấp dung lượng để đảm bảo chất lượng mạng tốt nhất cho người dân sử dụng. Viettel thực hiện chính sách miễn phí data, thoại trên máy di động cho các cán bộ tuyến đầu trong khu vực cách ly và người dân đang phải cách ly tại các điểm tập trung.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước, chung tay cùng toàn dân chống dịch, Viettel Nghệ An cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh QK4 trao tặng khẩu trang cho khu cách ly tập trung Đoàn An điều dưỡng QK4 – Cửa Hội.

Viettel Nghệ An trao tặng khẩu trang cho khu cách ly tập trung Đoàn An điều dưỡng QK4 - Cửa Hội. Ảnh: PV

Cung cấp ứng dụng mới, phục vụ người dân mùa dịch

Nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu làm việc, học tập, sinh hoạt của người dân, Viettel cũng đưa ra nhiều ứng dụng, công cụ tiện ích hỗ trợ, để thực hiện liên lạc, kết nối thuận tiện và phục vụ sinh hoạt cho người dân trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp: Viettel Study - miễn phí học trực tuyến trên https://viettelstudy.vn; giải pháp thanh toán trực tuyến tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, học phí, bảo hiểm, tài chính, vé máy bay… trên ứng dụng ViettelPay; mua sắm các sản phẩm thiết yếu qua trang thương mại điện tử https://voso.vn/; ứng dụng My Viettel giúp khách hàng chủ động tra cứu khuyến mại, đăng ký gói cước, kiểm tra chi tiết sử dụng, nhận ưu đãi… mà không cần tới cửa hàng.

Trong giai đoạn này, Viettel Nghệ An cũng đang triển khai chương trình xúc tiến cho khách hàng sử dụng data 3G/4G với cơ hội nhận được 1 cây vàng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Viettel Study - miễn phí học trực tuyến trên https://viettelstudy.vn.

Đảm bảo phòng dịch nội bộ

Thực hiện chủ trương toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, Viettel Nghệ An đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho toàn bộ CBCNV, tư vấn viên trong khi làm nhiệm vụ và yêu cầu 100% người lao động phải nghiêm túc đảm bảo an toàn cho mình và cho cộng đồng trong khi triển khai công việc.

Mặt khác, tuân thủ yêu cầu “cách ly toàn xã hội” của Chính phủ, giai đoạn này Viettel Nghệ An cũng đã áp dụng cho 70% CBCNV khối phòng ban làm việc online ngay tại nhà thông qua hệ thống máy tính ảo, giúp CBCNV thuận tiện duy trì công việc mà không ảnh hưởng đến tiến độ.

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với phương châm luôn đặt chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, cán bộ, công nhân viên Viettel Nghệ An luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tích cực sáng tạo để mang đến cho khách hàng, cộng đồng những giải pháp hỗ trợ tối ưu và thiết thực nhất.

Mọi chi tiết liên hệ: 18008198

Đăng ký lắp đặt Internet wifi và truyền hình: 18008168 hoặc 02386.25.6666

Báo hỏng dịch vụ Internet truyền hình: 18008119

Đăng ký gói cước khuyến mãi: truy cập app My Viettel https://viettel.vn/myviettel

Thanh toán cước viễn thông: truy cập app ViettelPay https://viettelpay.vn

Mới nhất
x
Mùa dịch Covid-19, các nhà mạng làm gì để đảm bảo thông tin cho khách hàng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO