Thể thao

Mùa giải không như ý của trung vệ Quế Ngọc Hải

Thanh Hưng 22/07/2024 17:47

Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An và Thể Công - Viettel đã không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng chủ quản Becamex Bình Dương ở mùa giải 2023/2024.

Giai đoạn cuối của mùa giải 2023, Quế Ngọc Hải đã bất ngờ được Sông Lam Nghệ An "bật đèn xanh" cho phép tìm kiếm bến đỗ mới. Điểm đến tiếp theo của trung vệ sinh năm 1993 là Becamex Bình Dương, với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức đãi ngộ "khủng" (tiền lót tay khoảng 6 tỷ/năm).
Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng của giới mộ điệu, nhưng mùa giải đầu tiên tại Becamex Bình Dương của Quế Ngọc Hải đã không diễn ra thực sự suôn sẻ. Những chấn thương ở mức độ khác nhau đã khiến cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An và Thể Công - Viettel phải thường xuyên theo dõi các đồng đội thi đấu từ trên khán đài.
Theo thống kê, tại V.League 2023/2024, Quế Ngọc Hải chỉ được ra sân thi đấu 13 trận (9 trận đá chính) với thời lượng 873 phút. Nếu không tính mùa giải 2021 - mùa giải bị hủy vì dịch Covid-19, thì đây là mùa giải mà trung vệ quê ở huyện Diễn Châu thi đấu ít nhất kể từ khi được lên đội 1 Sông Lam Nghệ An (2013).
que-ngoc-hai-1705.jpg
Quế Ngọc Hải trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet
Việc Quế Ngọc Hải thường xuyên vắng mặt đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Becamex Bình Dương, đặc biệt là ở mặt trận phòng ngự. Đừng quên, ngoài trình độ chuyên môn của một trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua, cầu thủ 31 tuổi còn là một thủ lĩnh đích thực.
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2024/2025, đội bóng đất Thủ đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự. "Chiếc ghế nóng" do huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức để lại đã được trao cho cựu "thuyền trưởng" của U20 Việt Nam và U23 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những tân binh.
hlv-hoang-anh-tuan-binh-duong-3308-2126-1719314359.jpg
Tân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn (áo đen). Ảnh tư liệu Đức Đồng. Ảnh: Báo SGGP
Chắc chắn, cuộc cạnh tranh suất đá chính của Becamex Bình Dương ở mùa giải tới sẽ vô cùng khốc liệt. Muốn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trọng dụng, các cầu thủ phải nỗ lực rất nhiều. Và Quế Ngọc Hải cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Hy vọng, Quế Ngọc Hải sẽ không còn bị chấn thương đeo bám./.
Mới nhất
x
x
Mùa giải không như ý của trung vệ Quế Ngọc Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO