Mua Honda CR-V trước Tết, khách bị ép mua thêm gói phụ kiện 60 triệu?

Theo Gia Bảo (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Dù đang có giá gần như cao nhất phân khúc nhưng muốn mua CR-V trước Tết thì khách hàng phải đồng ý lắp thêm gói phụ kiện từ 40 – 60 triệu đồng.

Được giới thiệu tại Việt Nam từ cuối năm 2017 nhưng tới tháng đầu tháng 1/2018, Honda CR-V thế hệ thứ 5 mới có giá bán chính thức cho từng phiên bản. Cụ thể, giá bán cho hai phiên bản của CR-V thế hệ thứ 5 (7 chỗ) sẽ lần lượt là 1,136 tỷ đồng (phiên bản E) và 1,256 tỷ đồng (bản L).

Mức giá này khiến không ít khách hàng đặt xe từ trước đó bất ngờ vì giá dự kiến khi mới ra mắt của mẫu xe này là dưới 1,1 tỷ đồng.

Mua Honda CR-V trước Tết, khách bị ép mua thêm gói phụ kiện 60 triệu? ảnh 1
Mẫu CR-V mới được trưng bày tại đại lý của Honda.

Theo khảo sát, tại một số đại lý ô tô Honda, hiện tại, nếu khách hàng muốn mua xe Honda CR-V mới và lấy xe trước Tết thì không chỉ phải mua đúng giá niêm yết mà còn phải chi thêm 40 – 60 triệu đồng (tùy từng đại lý) tiền phụ kiện. Còn nếu khách không đồng ý, đại lý không bán cho khách hàng muốn lấy xe ngay.

Cụ thể, tại một đại lý ô tô Honda ở Hà Nội cho biết, nếu muốn mua chiếc CR-V mới phiên bản L và lấy xe trước Tết thì khách hàng phải trả 1,256 tỷ đồng cộng với gói phụ kiện 60 triệu đồng. Có nghĩa giá của chiếc xe sẽ là 1,316 tỷ đồng. Còn nếu mua phiên bản E thì khách phải lắp thêm gói phụ kiện khoảng 50 triệu đồng, giá của chiếc CR-V lúc đó sẽ là 1,186 tỷ đồng chứ không phải 1,136 tỷ đồng như niêm yết.

Theo nhân viên bán hàng của một số đại lý ô tô Honda, nếu khách hàng không chốt mua xe sớm thì cũng sẽ không có xe giao trước Tết vì lượng xe còn khá ít mà nhu cầu lại cao. Thậm chí phải đợi tới tháng 6/2018 mới mua được xe. Vì hiện tại, mỗi đại lý chỉ có khoảng 40 – 60 xe bán từ giờ tới tháng 6/2018.

Mua Honda CR-V trước Tết, khách bị ép mua thêm gói phụ kiện 60 triệu? ảnh 2
Nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái trước việc phải lắp thêm gói phụ kiện khi mua Honda CR-V mới.

Việc giá bán tăng cao hơn so với dự kiến khiến nhiều khách hàng có ý định mua xe CR-V mới phải suy nghĩ lại. Nhưng với những khách hàng chấp nhận mua với giá này thì lại đang tỏ ra không thoải mái vì “tự nhiên” phải chi thêm 40 – 60 triệu đồng để lắp phụ kiện mà bản thân không thích.

Anh Nguyễn Mạnh Quân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh cũng qua một đại lý ô tô Honda (Hà Nội) hỏi mua một chiếc xe CR-V mới phiên bản L nhằm phục vụ nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, nếu anh muốn lấy xe ngay hay trước Tết thì phải lắp thêm gói phụ kiện 60 triệu đồng và mua bảo hiểm do bên đại lý chỉ định.

Điều này khiến anh Quân cảm thấy không thoải mái, "vì có những món đồ không cần thiết, chả nhẽ mua rồi lại bỏ đi!”.

Anh Quân cũng cho biết, khi hỏi nếu không muốn lấy phụ kiện thì có được lấy xe sớm không? Nhưng nhân viên bán hàng trả lời luôn là “không”. Vì vậy, anh Quân đã quyết định đi tìm mua mẫu xe khác thay vì Honda CR-V./.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.