Mùa lá đỏ ở các vườn quốc gia Hàn Quốc

Các vườn quốc gia tại Hàn Quốc bắt đầu thay lá từ cuối tháng 9, kéo dài hết tháng 10 đến nửa đầu tháng 11.

 

Kweather, cơ quan dự báo của Hàn Quốc thông báo năm nay mùa lá đỏ ở nước này xuất hiện sớm nhất tại Vườn quốc gia Seoraksan từ cuối tháng 9. Sau đó là các vườn quốc gia Odaesan và Jirisan vào tháng 10. 

Mùa thu lá đỏ ở Hàn Quốc đẹp nhất vào khoảng hai tuần sau ngày đầu xuất hiện. Năm 2017, thời điểm lá đỏ, vàng nhiều và đẹp nhất là vào ngày 17/10 bắt đầu từ núi Odaesan cho tới 8/11 ở Vườn quốc gia Naejansan.

Seoraksan 

Nơi đây bắt đầu mùa lá đỏ từ cuối tháng 9, thời điểm đẹp nhất vào khoảng ngày 19/10. Vườn quốc gia này nằm ở địa phận của bốn hạt: Sokcho, Inje, Goseong và Yangyang. Đỉnh cao nhất của vườn quốc gia này là Daecheongbong ở độ cao 1.708m, trên đường chinh phục du khách có thể tham quan các đền, chùa, thung lũng hay thác nước đẹp.

Bản tin đài Arirang về mùa lá đỏ xuất hiện ở vùng núi Seoraksan vào cuối tháng 9 vừa qua. Video: Arirang News

Odaesan

Mùa lá đỏ ở vườn quốc gia Odaesan bắt đầu từ 1/10 và đỉnh điểm vào ngày 17/10. Núi Odaesan nằm ở trung tâm và một phần phía đông tỉnh Gangwon-do. Vùng núi này thuộc vườn quốc gia từ tháng 2/1975 có đỉnh cao nhất là Birobong với độ cao 1.563 m. Odaesan là nơi có khu rừng tự nhiên lớn nhất Hàn Quốc, nơi ở của nhiều loài động thực vật hoang dã như lợn rừng, hươu xạ, chim gáy, chim gõ kiến... 

Jirisan

Tại vườn quốc gia Jirisan, các khu rừng thay lá từ 11/10 và thời điểm đẹp nhất để ngắm lá đỏ dự kiến là ngày 24/10. Jirisan là vườn quốc gia từ năm 1967 thuộc địa phận ba tỉnh Gyeongsangnam-do, Jeollanam-do và Jeollabuk-do. Vùng núi Jirisan không chỉ có hệ động thực vật phong phú và còn có núi cao, rộng, vách sâu hấp dẫn người ưa mạo hiểm. 

Woraksan

Mùa lá đỏ ở Woraksan bắt đầu từ 13/10 và thời điểm đẹp nhất được dự tính rơi vào ngày 25/10. Đây là vùng có nhiều núi, thác và thung lũng đẹp. Trên đường tới đỉnh núi du khách cũng được tham quan thêm các ngôi đền, suối nước nóng và khi đến đỉnh sẽ được ngắm khu rừng thông trắng và nhiều hồ bên dưới.

Khung cảnh mùa thu lá đỏ ở núi Bukhansan năm 2016. Video: Arirang TV

Bukhansan

Mùa lá đỏ ở vườn quốc gia Bukhansan bắt đầu từ 15/10, dự báo thời điểm đẹp nhất là ngày 29/10. Vườn quốc gia này nằm ở phía bắc Seoul, tên Bukhansan có nghĩa là "núi lớn phía bắc". Đến đây vào mùa thu, du khách nên dừng chân ở pháo đài Bukhansanseong, nơi có thể ngắm vùng núi đẹp nhất. Ngoài ra, Bukhansan còn là nơi leo núi, đi bộ đường dài lý tưởng quanh năm.

Hallasan

Ngày 17/10 mùa lá đỏ mới bắt đầu xuất hiện ở Hallasan và cao điểm của mùa là cuối tháng 10, khoảng ngày 31. Núi Hallasan nổi bật ở trung tâm đảo Jeju, có tên khác là Yeongjusan với nghĩa "núi cao tới mức có thể kéo cả thiên hà xuống". Hallasan nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú gồm hơn 1.800 loài cây, 4.000 loài động vật và còn rất nhiều cung đường trekking cho du khách. 

Naejangsan

Mùa lá đỏ ở vườn quốc gia Naejansan được dự báo là bắt đầu muộn hơn các nơi, từ 20/10 và thời điểm đẹp nhất rơi vào ngày 8/11. Nanejansan thuộc tỉnh Jeolla-do, là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm cảnh mùa thu thay lá ở Hàn Quốc. Ở vườn quốc gia này có nhiều thác nước lớn và đền chùa cho du khách dừng chân và khám phá. Đáng chú ý là hai ngôi đền Baekyangsa khi vào thu được bao phủ giữa những tán lá đỏ đẹp mơ màng. 

Theo VNE/Visit Korea

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.