Mua Lamborghini Aventador S, người Việt phải nộp hơn 4 tỷ đồng phí trước bạ

Siêu xe Lamborghini Aventador S có giá tính lệ phí trước bạ lên đến 40 tỷ đồng. Như vậy, khi mua siêu xe này, người Việt  phải nộp lệ phí trước bạ ít nhất là 4 tỷ đồng, cao nhất là 4,8 tỷ đồng.

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định số 2018 sửa đổi, bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304, áp dụng từ 9/10.  

Theo đó, Bộ Tài chính bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của 67 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 39 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ô tô điện nhập khẩu; 43 loại xe máy hai bánh nhập khẩu và 26 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước. Tại Việt Nam, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống là 10% hoặc 12% đối với một số nơi như Hà Nội và TP.HCM.

Đáng chú ý nhất trong 67 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu là mẫu xe Lamborghini Aventador S với mức giá tính phí trước bạ lên tới 40 tỷ đồng. Như vậy, khi mua siêu xe Lamborghini Aventador S, người Việt sẽ phải nộp lệ phí trước bạ ít nhất là 4 tỷ đồng và cao nhất là 4,8 tỷ đồng.

Siêu xe Lamborghini Aventador S được đưa về Việt Nam từ hồi tháng 5/2017.
Siêu xe Lamborghini Aventador S được đưa về Việt Nam từ hồi tháng 5/2017.

Tại Việt Nam, hiện mới chỉ có đúng 1 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S được đưa về nước từ hồi tháng 5/2017. Đến tháng 7, chiếc siêu xe này mới được thông quan tại cảng Hải Phòng. Đến giữa tháng 8, hãng Lamborghini Việt Nam đã giao chiếc Aventador S cho chủ nhân tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài Lamborghini Aventador S, còn có một số mẫu xe có giá tính lệ phí trước bạ trên 10 tỷ đồng như Porsche 911 GT2 RS (19,096 tỷ Đđồng), Porsche 911 Turbo S Exclusive (17,435 tỷ Đđồng), Porsche 911 Turbo S Cabriolet (14,685 tỷ đồng), Porsche 911 Turbo S Coupe (13,816 tỷ đồng), Porsche 911 Turbo Cabriolet (12,815 tỷ đồng), Porsche 911 Turbo Coupe (11,957 tỷ Đồng), Range Rover Autobiography L (11,753 tỷ đồng), Porsche Panamera Turbo Sport Turismo (10,736 tỷ đồng) và Maserati Quattroporte Gran Sport GTS (10 tỷ đồng).

Mẫu xe điện Tesla Model X P100D cũng có giá tính phí trước bạ là 6,022 tỷ đồng.

Đối với xe máy, mẫu xe có giá tính phí trước bạ cao nhất là mẫu Harley-Davidson CVO Street Glide có giá tính phí lên tới 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra bảng giá tính phí mới cũng được bổ sung hàng loạt những mẫu xe phân khối lớn của các tên tuổi như: Honda, Yamaha, Ducati và Suzuki...

Theo Báo Tiền phong

tin mới

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.