Kinh tế

Mưa lớn ở Nghệ An: Rau màu ngập sâu, 4 con trâu bị sét đánh chết

Thanh Phúc 21/10/2024 11:28

Tại một số địa phương ở Nghệ An, mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (21/10) làm cho nhiều diện tích hoa màu ngập sâu, có nơi sét đánh khiến 4 con trâu bị chết.

bna_trau.jpg
4 con trâu bị sét đánh chết đã được người dân hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: CSCC

Sáng 21/10, theo thông tin từ UBND xã Diễn Phú (Diễn Châu), chiều tối 20/10, trên địa bàn xã có mưa to kèm theo sấm sét. Do chưa kịp lùa về chuồng nên 4 con trong đàn trâu 34 con của anh Đặng Trọng Thành (xóm 3, Diễn Phú) bị sét đánh chết trên đồng, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Sáng nay, 4 con trâu đã được chủ hộ mổ thịt, kêu gọi bà con mua ủng hộ.

Ông Đặng Trọng Thành, chủ đàn trâu cho biết: “Đến trưa nay, cơ bản thịt trâu đã được bà con mua ủng hộ gần hết. Tuy nhiên, do bán giá giải cứu nên chỉ vớt vát được 35% giá trị so với thực tế”.

bna_rau.jpg
Rau màu của nông dân Diễn Thịnh ngập băng trong nước. Ảnh: T.P

Mưa lớn kéo dài cũng khiến hàng trăm ha hoa màu của nông dân xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) ngập băng trong nước. Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là diện tích lạc Đông với 255ha đang vào giai đoạn dưỡng củ; 109ha ngô đang kỳ thu hoạch và khoảng 25ha rau màu các loại.

bna_ngo.jpg
Ngô đã phơi áo, nếu ngấm nước mưa lâu sẽ bị thối mốc, mọc mầm. Ảnh: T.P

Ông Hoàng Văn Hải - Chủ tịch Hội Nông dân xã Diễn Thịnh cho biết: “Nếu trời tiếp tục mưa thì toàn bộ diện tích cây trồng vụ Đông sẽ hư hết. Riêng diện tích lạc Đông đã 2 lần bị ngập nặng. Chỉ khoảng 15 ngày nữa là lạc có thể thu hoạch, nay nước ngập rất dễ bị thối củ. Ngô thì bắt đầu vào vụ thu hoạch, bông đã già, khô giờ ngấm nước mưa rất dễ bị thối, mốc và mọc mầm”.

Tại xã Lăng Thành (Yên Thành), mưa lớn cũng khiến cầu tràn Sương Lẻ và Dốc Cầu nối Lăng Thành với đường lên Tân Kỳ bị ngập sâu.

bna_duong.jpeg
Cầu tràn qua xã Lăng Thành nước ngập sâu, chảy xiết. Ảnh: T.P

Chính quyền xã đã cắm biển cảnh báo, nghiêm cấm người dân qua lại; đồng thời, thông báo trên nhóm mạng xã hội, zalo và hệ thống truyền thanh của xóm, xã tình hình cầu tràn ngập sâu để người dân biết, lựa chọn lưu thông qua các đường dân sinh khác để đảm bảo an toàn.

Mới nhất
x
Mưa lớn ở Nghệ An: Rau màu ngập sâu, 4 con trâu bị sét đánh chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO