Mua sắm kém hiệu quả, Juventus đối mặt với khó khăn

(Baonghean.vn) - Thất bại “lấm lưng trắng bụng” của Juventus trước Tottenham với tỉ số 0 - 2 trong trận giao hữu vừa qua, chính là hồi chuông cảnh báo về một mùa giải đầy khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Allegri ở phía trước.

Kể từ ngày trở lại SERIE A sau scandal Calciopoli, chưa bao giờ các tifosi phải chứng kiến sự chuẩn bị kém cỏi cho mùa bóng mới của Juventus như lúc này. Alves, Bonucci lần lượt chia tay thành Turin để chuyển đến khoác áo PSG và AC Milan, bỏ lại những khoảng trống không dễ khỏa lấp ở sân Juventus Arena.

Đáng ra, 2 sự mất mát đó chẳng có gì phải quá bận tâm, nếu ban lãnh đạo Juventus hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không thực suôn sẻ với đội bóng giàu thành tích nhất Italia. Đa số những mục tiêu ưng ý của HLV Allegri đều quay lưng với Juventus để lựa chọn những bến đỗ khác.

Bonucci đã chia tay Juventus để đầu quân cho AC Milan. Ảnh: Internet.
Bonucci đã chia tay Juventus để đầu quân cho AC Milan. Ảnh: Internet

Điển hình như trường hợp của Matic và Danilo. “Bà đầm già thành Turin” là ứng cử viên nặng ký nhất cho khả năng sở hữu chữ ký của tiền vệ người Serbia khi liên tục đưa ra những lời đề nghị dành cho đội chủ quản Chelsea và riêng cá nhân Matic. Sự bất đồng trong quá trình đàm phán giữa Juventus - Chelsea đã khiến thương vụ đổ bể. Cuối cùng, Matic trở thành người của MU.

Tương tự là trường hợp Danilo. HLV Allegri xem cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid là phương án số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải do Alves bỏ lại. Chẳng mấy người nghi ngờ về cơ hội thành công của Juventus trong thương vụ này. Không hiểu sao, đội chủ sân Juventus Arena lại để tuột mất cầu thủ người Brazil vào tay Chelsea một cách đáng tiếc.

Mới chỉ đón về 2 tân binh Douglas Costa - Szczesny, rõ ràng không thể khiến HLV Allegri và những người hâm mộ Juventus hài lòng. Mùa giải 2017 - 2018 được dự báo sẽ vô cùng khốc liệt. Chưa cần nhắc tới đấu trường Champions League mà ở những giải đấu quốc nội (SERIE A, Copa Italia) vị thế của Juventus cũng đang bị đe dọa bởi sự hồi sinh của AC Milan, Inter Milan hay AS Roma...

HLV Allegri vẫn chưa thể yên tâm với lực lượng đang có trong tay. Ảnh: Internet
HLV Allegri vẫn chưa thể yên tâm với lực lượng đang có trong tay. Ảnh: Internet

Các cổ động viên Juventus đang sốt ruột trước những bước đi chậm chạp của đội nhà trên thị trường chuyển nhượng. Lúc này đây, những người yêu mến “Bà đầm già thành Turin” đều hy vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ tạo nên một thương vụ “bom tấn” giống như Higuain ở mùa giải năm ngoái. Phiên chợ hè 2017 còn không đầy 1 tháng nữa là kết thúc, cơ hội để Juventus mang về những ngôi sao chất lượng là hết sức khó khăn.

Sân Juventus Arena đang đứng trước một mùa giông bão, bắt đầu từ sự kém hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng. Đây là điều ít khi xuất hiện ở đội bóng giỏi mua - bán như Juventus.

                                                               Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.