Mua trang phục công an, thuê sim 'tứ quý' để lừa đảo

(Baonghean.vn) - Bành Quốc Khánh mua trang phục công an, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội và thuê sim điện thoại “tứ quý” để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng.

Ngày 2/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bành Quốc Khánh (SN 1993), quê tỉnh Nghệ An, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Là đối tượng không có công việc ổn định nhưng với tài ăn nói, Bành Quốc Khánh đã nhiều lần lừa đảo bằng các hình thức khác nhau. Cơ quan điều tra xác định, trong vòng 7 tháng: từ tháng 5 đến tháng 12/2020 Khánh đã 17 lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh số tiền 587 triệu đồng.

Chân dung bị cáo lừa đảo Bành Quốc Khánh. Ảnh: Trần Vũ
Chân dung bị cáo lừa đảo Bành Quốc Khánh. Ảnh: Trần Vũ 

Trong đó, Khánh đã 14 lần thực hiện hành vi lừa đảo đối với anh Nguyễn V. D. (trú huyện Nghĩa Đàn) bằng hình thức lừa bán gỗ mít. Để anh D. tin tưởng, Khánh gửi hình ảnh, video cây mít bán với giá rẻ. Dù là dân kinh doanh, nhưng vì cả tin anh D. đã 14 lần chuyển cho Khánh 310 triệu đồng.

Bành Quốc Khánh còn đặt mua trên mạng bộ quần áo công an với cấp bậc Trung úy, sau đó tự xưng là cán bộ Phòng Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An lừa đảo bà T.T.T. (thị xã Hoàng Mai) chiếm đoạt 200 triệu đồng. Hình thức mà Khánh lừa đảo là “nổ” có khả năng đấu giá cho bà T. 1 lô đất ở xã Quỳnh Lập. Tin tưởng vào “mác” công an của Khánh nên bà T. đã đưa tiền và mất trắng.

Ngoài ra, Khánh còn lừa đảo 2 người khác ở Hà Tĩnh bằng hình thức thuê sim số đẹp “tứ quý” rồi lừa chạy các dự án xây dựng.  

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Khánh khai số tiền lừa đảo được đã chi tiêu hết. Trước mặt các bị hại, bị cáo gửi lời xin lỗi.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn, HĐXX tuyên phạt Bành Quốc Khánh 10 năm tù. Tòa cũng buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại (được trừ đi khoản tiền đã bồi thường).

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.