Mục sở thị buồng lái tiêm kích Su-30MK2 của Việt Nam

24/04/2017 08:08

Buồng lái tiêm kích Su-30MK2 của KQND Việt Nam đúng chuẩn chiến đấu cơ thế hệ 4 với các màn hình LCD màu hiển thị trông rất tiện nghi.

Trong chương trình phóng sự “Sẵn sàng trên đôi cánh mới” nói về Trung đoàn không quân 927, Sư đoàn 371, Kênh Quốc phòng Việt Nam đã giới thiệu một số hình ảnh hiếm hoi về trang bị bên trong buồng lái máy bay tiêm kích Su-30MK2 – chiến đấu cơ hiện đại nhất trong lịch sử Không quân Nhân dân Việt Nam tính tới thời điểm này. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong chương trình phóng sự “Sẵn sàng trên đôi cánh mới” nói về Trung đoàn không quân 927, Sư đoàn 371, Kênh Quốc phòng Việt Nam đã giới thiệu một số hình ảnh hiếm hoi về trang bị bên trong buồng lái máy bay tiêm kích Su-30MK2 – chiến đấu cơ hiện đại nhất trong lịch sử Không quân Nhân dân Việt Nam tính tới thời điểm này. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Phi hành đoàn máy bay Su-30MK2 gồm 2 người: Phi công và hoa tiêu kiêm điều khiển vũ khí. Trong đó, người phi công thường bố trí ngồi trước, hoa tiêu – vũ khí ngồi phía sau. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Phi hành đoàn máy bay Su-30MK2 gồm 2 người: Phi công và hoa tiêu kiêm điều khiển vũ khí. Trong đó, người phi công thường bố trí ngồi trước, hoa tiêu – vũ khí ngồi phía sau. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh là bảng điều khiển và cần lái của phi công Su-30MK2. Ngôn ngữ chính trên bảng điều khiển là tiếng Nga. Do đó, nếu muốn trở thành phi công Su-30MK2, một trong những điều kiện cần và đủ là phải rất giỏi về tiếng Nga bởi mọi chỉ bảo đều dùng ngôn ngữ này. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh là bảng điều khiển và cần lái của phi công Su-30MK2. Ngôn ngữ chính trên bảng điều khiển là tiếng Nga. Do đó, nếu muốn trở thành phi công Su-30MK2, một trong những điều kiện cần và đủ là phải rất giỏi về tiếng Nga bởi mọi chỉ bảo đều dùng ngôn ngữ này. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 đang kiểm tra buồng lái phi công trước giờ bàn giao máy bay cho phi hành đoàn. Có thể thấy rõ, bảng điều khiển ngoài đồng hồ chỉ báo còn được thiết kế hai màn hình LCD màu rất lớn hiển thị thông số kỹ thuật bay, radar. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 đang kiểm tra buồng lái phi công trước giờ bàn giao máy bay cho phi hành đoàn. Có thể thấy rõ, bảng điều khiển ngoài đồng hồ chỉ báo còn được thiết kế hai màn hình LCD màu rất lớn hiển thị thông số kỹ thuật bay, radar. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Buồng lái máy bay chiến đấu thế hệ 4 thường vẫn là sự kết hợp các thiết bị đồng hồ cơ với thiết bị kỹ thuật số. Ảnh: Cán bộ kỹ thuật kiểm tra cần lái máy bay. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Buồng lái máy bay chiến đấu thế hệ 4 thường vẫn là sự kết hợp các thiết bị đồng hồ cơ với thiết bị kỹ thuật số. Ảnh: Cán bộ kỹ thuật kiểm tra cần lái máy bay. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cận cảnh màn hình hiển thị các thông tin bay trên bảng điều khiển buồng lái phi công Su-30MK2. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cận cảnh màn hình hiển thị các thông tin bay trên bảng điều khiển buồng lái phi công Su-30MK2. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Còn đây là buồng lái của phi công – hoa tiêu ngồi sau với một màn hình LCD nằm giữa bảng điều khiển. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Còn đây là buồng lái của phi công – hoa tiêu ngồi sau với một màn hình LCD nằm giữa bảng điều khiển. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trung đoàn 927 là đơn vị thứ 3 trong Không quân Nhân dân Việt Nam được trang bị máy bay chiến đấu Su-30MK2 hiện đại. Đáng chú ý, đây cũng là trung đoàn được giao nhiệm vụ bảo vệ miền Bắc. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trung đoàn 927 là đơn vị thứ 3 trong Không quân Nhân dân Việt Nam được trang bị máy bay chiến đấu Su-30MK2 hiện đại. Đáng chú ý, đây cũng là trung đoàn được giao nhiệm vụ bảo vệ miền Bắc. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh, phi công đang đóng nắp buồng lái chuẩn bị cho ban bay. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh, phi công đang đóng nắp buồng lái chuẩn bị cho ban bay. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Những chiếc máy bay của Trung đoàn 927 dường như là lô Su-30MK2 mới nhất mà Nga chuyển giao cho Việt Nam cách đây chỉ 1-2 năm. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Những chiếc máy bay của Trung đoàn 927 dường như là lô Su-30MK2 mới nhất mà Nga chuyển giao cho Việt Nam cách đây chỉ 1-2 năm. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trước đây, trang bị chính của Trung đoàn 927 là các máy bay tiêm kích huyền thoại MiG-21. Sau khi MiG-21 nghỉ hưu, toàn bộ đội ngũ cán bộ chỉ huy, phi công, cán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 đã được chuyển tới Trung đoàn 923 (Thanh hóa) để huấn luyện chuyển loại Su-30MK2. Bên cạnh đó, sân bay Kép cũng được nâng cấp, sửa chữa lại để sẵn sàng đón máy bay mới. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trước đây, trang bị chính của Trung đoàn 927 là các máy bay tiêm kích huyền thoại MiG-21. Sau khi MiG-21 nghỉ hưu, toàn bộ đội ngũ cán bộ chỉ huy, phi công, cán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 đã được chuyển tới Trung đoàn 923 (Thanh hóa) để huấn luyện chuyển loại Su-30MK2. Bên cạnh đó, sân bay Kép cũng được nâng cấp, sửa chữa lại để sẵn sàng đón máy bay mới. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cuối năm ngoái, sau khi hoàn thành huấn luyện chuyển loại, Trung đoàn 927 đã rời Thanh Hóa trở về Kép (Bắc Giang) tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ bầu trời miền Bắc bằng các chiến đấu cơ hiện đại nhất. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Cuối năm ngoái, sau khi hoàn thành huấn luyện chuyển loại, Trung đoàn 927 đã rời Thanh Hóa trở về Kép (Bắc Giang) tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ bầu trời miền Bắc bằng các chiến đấu cơ hiện đại nhất. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh, tiêm kích Su-30MK2 đốt tăng lực cất cánh trong đêm. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam
Trong ảnh, tiêm kích Su-30MK2 đốt tăng lực cất cánh trong đêm. Nguồn ảnh: Kênh Quốc phòng Việt Nam

Theo Kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Mục sở thị buồng lái tiêm kích Su-30MK2 của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO