Mục tiêu của cô gái vàng Taekwondo Nghệ An

(Baonghean.vn) -Vừa qua, Nguyễn Thị Thu Hoài - vận động viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Nghệ An đã xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc.

Dịp này, P.V Báo Nghệ An đã có cuộc trò chuyện với Thu Hoài để hiểu thêm con đường đưa em đến với chức vô địch.

Nguyễn Thị Thu Hoài dành Huy chương Vàng Giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc. Ảnh: PV
Nguyễn Thị Thu Hoài giành Huy chương Vàng Giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc. Ảnh: P.V

P.V: Cảm xúc của em khi giành được tấm HCV giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc?

Nguyễn Thị Thu Hoài: Giây phút giành chiến thắng, cảm xúc trong em như muốn vỡ òa. Chúng em đã có quãng thời gian nghỉ khá dài do dịch bệnh. Vì vậy khi được tham gia thi đấu ở giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc, mọi người ai cũng háo hức và đặt một quyết tâm rất cao.

Chiến thắng em giành được ở trận chung kết như cởi bỏ được những áp lực do chính mình đặt ra từ trước lúc tham dự giải. Khi em bước lên bục nhận Huy chương Vàng, em thấy được niềm hạnh phúc từ HLV và đồng đội. Điều đó khiến em rất tự hào, đó cũng sẽ là động lực, để em có thêm niềm tin, giành được những chiếc Cúp Vàng nữa trong tương lai.

P.V: Em có thể kể về hành trình đến với chức vô địch của mình?

Nguyễn Thị Thu Hoài: Em tham gia giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc ở hạng cân 49 kg dành cho lứa tuổi trên 17. Nội dung này có 13 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành trên cả nước và được chia ra làm 2 bảng. Em đã may mắn khi lọt vào bảng đấu khá nhẹ. Em đã vượt qua vòng bảng và chiến thắng ở trận bán kết không quá khó khăn. Tuy nhiên, đối thủ của em ở trận chung kết thực sự là rất đáng gờm. Bởi vào năm 2021, chính VĐV đến từ tỉnh Đồng Nai này đã thắng em ở trận chung kết.

Vì thế, bước vào trận đấu này, em khá lo lắng và có đôi chút áp lực. Bởi trong ngày thi đấu đầu tiên Taekwondo Nghệ An chưa giành được tấm Huy chương Vàng nào. Nhưng với sự động viên, khích lệ, cũng như những phương án chiến thuật đúng đắn của HLV, em bước vào trận chung kết với một quyết tâm rất lớn. Trong những giải đấu trước đây, em đã có nhiều lần đối đầu với đối thủ này, vì thế thầy Đặng Đình Hưng đã gợi ý, áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau trong từng hiệp đấu để làm cho đối thủ khó bắt bài được mình. Một trong những chiến thuật và là chìa khóa cho chiến thắng, đó chính là thầy yêu cầu em phải di chuyển liên tục, sử dụng bài đánh đạp, chặn hóa giải những đòn đánh nhanh của đối thủ. Chiến thuật hợp lý đó đã giúp em liên tục giành điểm và qua đó bước lên bục cao nhất của giải Vô địch Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia Cup Đại sứ Hàn Quốc.

P.V: Dịch bệnh đã ảnh hưởng thế nào đến tâm lý, cũng như thành tích chuyên môn của các vận động viên tham dự giải? Cá nhân em có gặp những khó khăn gì khi tham dự giải trong bối cảnh dịch bệnh? 

Nguyễn Thị Thu Hoài: Khoảng 1 tháng trước, lúc vào giải cũng là lúc tại Nghệ An bùng phát dịch. Điều này đã làm cản trở rất nhiều đến quá trình tập luyện của các VĐV. Một trong những trở ngại lớn nhất đối với em đó chính là việc phải thực hiện đeo khẩu trang trong suốt buổi tập. Vì nó làm cho VĐV rất khó hít thở, lấy không khí. Tuy nhiên, để đảm bảo không bị lây nhiễm thì em và các bạn trong lớp phải tuân thủ khuyến cáo “5K” mà BHL đã đề ra.

Trong quá trình tham gia giải, tâm lý của em lúc nào cũng lo lắng, sợ mình bị nhiễm Covid-19. Trước mỗi trận đấu BTC đều phải tiến hành xét nghiệm, điều này khiến cho em cảm thấy khá hồi hộp. Tuy nhiên, đây cũng là giải đấu đáng nhớ của các VĐV và chúng em đã dần thích ứng được tất cả những quy định mà BTC đưa ra.

Nguyễn Thị Thu Hoài chia sẻ niềm vui cùng HLV. Ảnh: PV
Nguyễn Thị Thu Hoài chia sẻ niềm vui cùng HLV. Ảnh: PV

P.V: Điều gì đưa em đến với bộ môn Taekwondo? 

Nguyễn Thị Thu Hoài: Cũng khá bất ngờ bởi lúc em đang học ở Trường THCS xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc thì thầy Đặng Đình Hưng có đến trường em để tuyển chọn VĐV. Thấy em có ngoại hình khá tốt và qua vài bài kiểm tra cơ bản, thầy đã tuyển chọn em về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Nghệ An để tập luyện. Người ta nói “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề”, câu nói này khá đúng với em. Đến thời điểm này em đã có thể khẳng định được rằng, đi theo con đường thể thao là một quyết định đúng đắn của em. Nó mang lại cho em rất nhiều điều trong cuộc sống. Nó giúp em được đi nhiều nơi, được kết bạn với nhiều người, có nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, đó cũng là một công việc ổn định giúp em có thu nhập để trang trải cuộc sống, cũng như phụ giúp gia đình.

Em đam mê Taekwondo và em sẽ luôn nỗ lực để có thể đạt được thành tích cao hơn nữa trong tương lai. 

P.V: Em có suy nghĩ gì về cuộc sống của những VĐV trẻ bây giờ?

Nguyễn Thị Thu Hoài: Em cũng là một VĐV khá trẻ ở trung tâm. Năm nay em mới 21 tuổi và đã có 7 năm theo tập bộ môn này. Em nghĩ đối với các bạn trẻ bây giờ họ có điều kiện thuận lợi để có thể phát triển bản thân. Ngoài việc được các HLV hướng dẫn trên sàn đấu thì họ còn có sự hỗ trợ từ các trang mạng xã hội trong các bài tập chuyên môn.

Điều cần thiết để một VĐV muốn thành công, thì họ phải có được sự kiên trì, luôn học hỏi và có niềm đam mê cháy bỏng với con đường mình đã chọn. Nếu họ chịu đổ mồ hôi trên sàn tập, thì chắc chắn niềm vinh quang sẽ đến trong tương lai. 

P.V: Em có thể kể về những thành tích của mình đã đạt được trong thời gian qua. Em đặt mục tiêu gì trong năm nay?

Nguyễn Thị Thu Hoài: Trong những năm là VĐV ở trung tâm em đã đạt được khá nhiều tấm huy chương. Trong đó, em giành được 5 tấm Huy chương Vàng ở các giải đấu trong nước. Đây là số lượng huy chương chưa thật lớn, nhưng đó cũng là động lực để em tiếp tục phấn đấu trong tương lai. 

Năm nay là năm có nhiều sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc. Đây là một sự kiện lớn mà mỗi vận động viên đều phải nỗ lực để có thể mang về những thành tích cho mình và cho địa phương. Riêng với em, em đã tamk bỏ những dự định trước mắt, để tập trung rèn luyện, với mong muốn đạt được những thành tích tốt cho thể thao tỉnh nhà.

P.V: Cảm ơn em về cuộc trao đổi này!

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.