Mức trợ cấp đối với người có công chưa phù hợp mức sống

09/02/2012 10:02

Cần nhanh chóng điều chỉnh trợ cấp cho phù hợp với mức sống của xã hội cũng như giải quyết các bất hợp lý về chính sách đối với người có công.

Nhằm có cơ sở trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh ưu đãi người có công, Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội đã thực hiện giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về người có công với cách mạng tại TP HCM.

Ông Lê Trọng Sang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM cho biết, mức trợ cấp một lần đối với người tham gia hoạt động kháng chiến là quá thấp so với cơn bão giá thời gian qua.



Tặng quà cho đối tượng chính sách. người có công (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, việc học sinh, sinh viên là đối tượng chính sách được hưởng chế độ ưu đãi miễn giảm học phí, lại phải tự đóng tiền học phí trước cho nhà trường vào đầu năm học sau đó mới xin xác nhận và nhận lại tiền tại một trong 3 nơi (tùy cấp học), khiến các gia đình chính sách phải xoay xở khó khăn.

Đặc biệt, cùng là đấng sinh thành nhưng cha của nhiều liệt sĩ (chồng của Bà mẹ Việt Nam anh hùng) lại hưởng chế độ ưu đãi có phần chênh lệch về trợ cấp, về chế độ bảo hiểm y tế so với Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Thành phố kiến nghị cần quy định về hệ số ưu đãi người có công cho từng khu vực và nhanh chóng điều chỉnh trợ cấp cho phù hợp với mức sống của xã hội cũng như giải quyết các bất hợp lý trên…

TP HCM hiện có trên 218.000 người có công với cách mạng và hiện còn hơn 46.000 người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí khoảng 44 tỷ đồng/tháng./.


Theo SGGP

Mới nhất
x
Mức trợ cấp đối với người có công chưa phù hợp mức sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO