Muôn kiểu bán hàng độc đáo để tránh dịch Covid-19 ở Nghệ An

Đặng Nguyễn - Lê Thắng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Với mục đích vẫn bán được hàng, vẫn phải đảm bảo phòng chống được dịch, nhiều điểm bán đã nghĩ ra những cách bán hàng độc đáo, như chỉ bán đồ mang đi, giao hàng bằng que hay có người còn căng cả nilon để hạn chế tiếp xúc.
Ảnh: Đ.C

Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhiều quán hàng trên địa bàn TP Vinh đã nghĩ ra nhiều cách buôn bán có phần độc đáo để giảm phần nào thiệt hại trong mùa dịch. Trong đó, thay vì tạm ngưng hoạt động, một số quán cafe chọn biện pháp ship hàng tận nơi. Trong ảnh: Shipper chờ lấy cafe tại một quán trên địa bàn phường Trường Thi để mang đi giao cho khách với khoảng cách đảm bảo 2m và ai cũng đeo khẩu trang. Ảnh: Hải Đăng

Ảnh: Đ.C

Phần lớn thực hiện giao hàng tận nơi, nhưng với những người mua mang về, một cửa hàng bán mỳ trên địa bàn phường Hà Huy Tập vẫn tuân thủ rất tốt quy định phòng, chống dịch bệnh như giữ khoảng cách nhất định, không tiếp xúc trực tiếp và chuyển bánh, nhận tiền của khách bằng... cần câu cá. Ảnh: L.T

Ảnh: Đ.C

Người bán hàng là vậy, còn người mua hàng khi nhận cũng có những cách riêng. Trong ảnh: Một người dân ở chung cư thòng dây cho shipper để nhận hàng và không quên dặn phải xịt sát khuẩn. Ảnh: L.T

Ảnh: Đ.C

Với hình thức bán hàng trực tiếp cũng không kém phần độc đáo. Hầu hết các cửa hàng đều yêu cầu khách đứng ngoài cửa theo đúng quy định. Theo đó, người bán hàng đều có bảo hộ từ khẩu trang, găng tay, đến mũ chắn giọt bắn. Ảnh: Đ.C

Ảnh: Đ.C

Có phần sáng tạo hơn, một sạp bán rau tại chợ Quán Lau còn vận dụng luôn cả áo nilon không màu để làm "lá chắn". Việc bán hàng có phần hài hước không những không gây phiền hà, mà còn làm cho nhiều người thấy tò mò, thích thú, an tâm phần nào. Ảnh: Đ.C

Ảnh: Đ.C

Tương tự, tại các siêu thị, trung tâm thương mại mở cửa phục vụ các mặt hàng thiết yếu, cũng áp dụng chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn. Theo đó, tại tất cả các cửa ra vào đều có nhân viên trực tiếp đứng kiểm tra thân nhiệt, xịt rửa tay sát khuẩn. Ảnh: L.T

Ảnh: Đ.C
Đặc biệt, luôn có người nhắc nhở khách giữ khoảng cách an toàn trong lúc di chuyển. Ảnh: L.T

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.