Quốc tế

Mỹ cáo buộc Iran can thiệp bầu cử, Tehran đòi bằng chứng

Hoàng Bách 20/08/2024 17:03

Hãng thông tấn TASS ngày 20/8 đưa tin, phái bộ thường trực của Iran tại Liên hợp quốc trong một tuyên bố cho biết, Mỹ nên cung cấp cho chính quyền Iran bằng chứng về cáo buộc Tehran can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nếu Washington coi những cáo buộc của mình là có cơ sở.

1426317.jpg
Ảnh minh hoạ: TASS

"Những cáo buộc như vậy là vô căn cứ và không có cơ sở… Nếu Chính phủ Mỹ trung thực với cáo buộc này, họ nên cung cấp cho chúng tôi các tài liệu để chúng tôi có thể đưa ra phản hồi", tuyên bố cho biết.

Trước đó, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI), Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) của Mỹ cho biết trong một tuyên bố chung rằng, Iran bị cáo buộc đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bằng cách thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào trụ sở chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris.

Tình báo Mỹ tin rằng, Tehran đã "thông qua tấn công phi kỹ thuật và các âm mưu khác để tìm cách tiếp cận những cá nhân có quyền truy cập trực tiếp vào các chiến dịch tranh cử tổng thống của cả hai đảng phái chính trị".

Trong tháng 8, Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã xác nhận với TASS rằng, họ đang điều tra một cuộc tấn công mạng được cho là do Iran thực hiện nhằm vào trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc nói rằng, Tehran "không có ý định hoặc kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công mạng" và nhấn mạnh chính quyền Iran không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ cáo buộc Iran can thiệp bầu cử, Tehran đòi bằng chứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO