Mỹ: Cháy khinh khí cầu ở bang Texas, 16 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Người phát ngôn của Cục Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) cho biết ngày 30/7, một khinh khí cầu đã bốc cháy và đâm xuống một đồng cỏ, cách thủ phủ Austin của tiểu bang Texas gần 50 km về phía Nam, khiến ít nhất 16 người trên khinh khí cầu thiệt mạng.

Cảnh sát có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: BBC.
Cảnh sát có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: BBC.

Truyền thông địa phương dẫn lời văn phòng cảnh sát trưởng thành phố Austin cho biết không còn người sống sót trong vụ tai nạn, còn theo FAA thì có ít nhất 16 người trên khinh khí cầu thiệt mạng.

Quan chức liên bang cho biết khinh khí cầu đã bốc cháy và đâm xuống khu vực Lockhart, miền Trung tiểu bang Texas, cách thủ phủ Austin khoảng 50 km về phía Nam. Chưa có thông tin về độ cao của khinh khí cầu khi nó bị bắt lửa và đâm xuống đất.        

Các tuyến đường lân cận đã bị chặn và giới chức địa phương dựng các lều trại gần hiện trường vụ tai nạn.

Hiện các nhà điều tra đang có mặt tại hiện trường để xác định chính xác số nạn nhân và tiến hành nhận dạng. Trong khi đó, các nhân viên của FAA và Ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đang trên đường tới hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Một đám cháy được cho là bốc lên ở phần khoang dành cho khách đi khinh khí cầu. Ảnh minh họa.
Một đám cháy được cho là bốc lên ở phần khoang dành cho khách đi khinh khí cầu. Ảnh minh họa.

Theo các nhân chứng, có đường dây điện cao thế phía trên cao khu vực xảy ra tai nạn. Một video được một nhân chứng ghi lại cho thấy có khói bốc ra từ một vật thể mắc trên đường dây điện.

Tại thời điểm xảy tai nạn không có hiện tượng thời tiết cực đoan, sức gió khi đó cũng chỉ ở mức 18 km/giờ.

Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott, gọi vụ tai nạn là “một thảm kịch đau buồn”. Ông Abbott và phu nhân Cecilia gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của các nạn nhân trong thảm kịch này.

 Lan Hạ

(Theo Guardian, Dailymail)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.