Quốc tế

Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công vào Kursk

Mỹ Nga 23/08/2024 06:53

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk.

Phó phát ngôn viên của Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP
Phó phát ngôn viên của Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh ngày 22/8 (theo giờ Washington) tuyên bố, Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk

“Các cách tiếp cận của chúng tôi cho phép Ukraine thực hiện các cuộc phản công gồm Kursk và Sumy. Vì vậy, họ tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công của Nga từ các khu vực này” - Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh đưa ra tuyên bố chính thức.

Đồng thời, theo bà Singh, bất chấp những tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về mục tiêu của cuộc tấn công vào khu vực Kursk, Mỹ vẫn có những nghi ngại trong bối cảnh này.

Một ngày trước đó, Lực lượng Tác chiến đặc biệt của Quân đội Ukraine báo cáo rằng, họ đã sử dụng bệ phóng tên lửa HIMARS của phương Tây trên các cây cầu phao ở vùng Kursk.

Thêm vào đó, một quan chức quân sự Mỹ nói với RIA Novosti rằng, trước đó đã từ chối thừa nhận Lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển những chiếc MLRS này đến đó khi tấn công khu vực Nga. Quan chức này còn đề cập đến việc Kiev cần phải đảm bảo rằng, quân đội Ukraine chỉ sử dụng vũ khí được viện trợ trong giới hạn do Mỹ thiết lập.

Ngày 6/8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở khu vực Kursk thuộc Nga. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã tuyên bố, cuộc tiến công của họ đã bị chặn lại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 22/8, trong cuộc giao tranh ở khu vực này, đối phương tổn thất hơn 4.700 binh lính và 68 xe tăng.

Tại các vùng Kursk, Belgorod và Bryansk, chế độ hoạt động chống khủng bố đang được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sự việc lực lượng Ukraine xâm nhập tỉnh Kursk của Nga trở thành vấn đề mới đẩy căng thẳng giữa Mỹ và Nga thêm leo thang. Moskva cáo buộc Washington hỗ trợ Ukraine tấn công lãnh thổ Nga, trong khi Mỹ khẳng định không liên quan cuộc tấn công của Kiev vào Nga. Các quan chức Mỹ nói rằng, Washington đã không biết về đòn tấn công của Ukraine cho đến sau khi Kiev triển khai chiến dịch.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công vào Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO