Quốc tế

Mỹ chưa quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Israel

Mỹ Nga 13/10/2024 11:16

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ chưa đưa ra quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa - THAAD ở Israel.

isr.png
Hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Theo RIA Novosti ngày 13/10, một đại diện quan chức của Lầu Năm Góc nói với RIA Novosti rằng, ở giai đoạn này, Mỹ chưa đưa ra quyết định liên quan đến khả năng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Israel để đánh chặn tên lửa đạn đạo từ Iran.

“Quyết định về vấn đề này vẫn chưa được đưa ra” – một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

Ngày 12/10, Kênh 12 của truyền hình Israel đưa tin không trích dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ có ý định triển khai các hệ thống THAAD ở Israel để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng mới của Iran. Nhiều đồn đoán cho rằng, các hệ thống này sẽ được phục vụ bởi quân nhân Mỹ ở Israel. Đồng thời, không nêu rõ số lượng cụ thể hệ thống phòng thủ tên lửa mà đang nói đến.

Mỹ đã tham vấn với Israel về kế hoạch đáp trả cuộc tấn công tên lửa ngày 1/10 của Iran. Các quan chức Mỹ cho biết, họ không muốn Israel nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ Iran. Trong cuộc nói chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 10/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói Israel chỉ nên trả đũa "tương xứng".

Trong khi đó, một quan chức Israel cho biết, hôm 12/10, nội các an ninh Israel vẫn chưa đưa ra quyết định về phương thức tấn công đáp trả.

Theo Reuters, Chính phủ Iran đang nỗ lực các hoạt động ngoại giao khẩn cấp với các nước Trung Đông, hy vọng họ có thể kiềm chế hành động trả đũa của Israel nhằm vào Tehran.

Iran đặc biệt quan tâm đến việc nhận được sự giúp đỡ từ Ả Rập Xê-út trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công của Israel và sử dụng ảnh hưởng của họ với Mỹ để giúp tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Mỹ chưa quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO